fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เผยได้รับประทานพร ให้มีสติอย่าใจร้อน

Featured Image
นายกฯพร้อม ภริยา เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระสังฆราชฯ เผยได้รับประทานพร ให้มีสติอย่าใจร้อน เพราะมีเรื่องเข้ามาเยอะ ทั้งการบ้านและการเมือง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2566 ณ พระวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร โดยภายหลังการเข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ท่านได้พูดคุยเรื่องศาสนา ขอให้ตนใจเย็นๆ ตั้งสติ ทำสมาธิ ทรงประทานพรให้ตลอดทุกครั้งที่มา และยังพูดถึงความสงบเรียบร้อย

 

ความรักความสามัคคี อย่างที่ท่านทรงประธานในคำขวัญ สอดคล้องกับที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระราชทานพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ สมเด็จพระสังฆราชอย่างรับสั่งด้วยว่าเราไม่เหมือนคนอื่นเขา มีทั้งการทำบุญทำกุศลควบคู่กันไป ทั้งทำให้พระ ให้วัด เอื้อเฟื้อเผื่อแพร่ ประเทศอื่นไม่เป็นแบบเรา ตนจึงกราบทูลไปว่า ศาสนาพุทธเป็นศาสนาแห่งความสมานฉันท์ เป็นกลาง ไม่มาก ไม่น้อยเกินไป ซึ่งแต่ละศาสนาแตกต่างกันไป และวันนี้ ต่างประเทศก็ให้ความสนใจศาสนาพุทธเป็นจำนวนมาก ขอให้ทุกคนช่วยกันให้บ้านเมืองผ่านตรงนี้ไปให้ได้

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ท่านได้ประทานพรส่วนตัวด้วย โดยขอให้ตนมีสมาธิ ใจเย็นลง แต่ไม่ใช่เพราะตนใจร้อน แต่เพราะเรื่องมันเยอะ ต้องตั้งสติให้ดี เพราะเรื่องมันเยอะ ซึ่งเราก็บอกว่าพยายามอยู่แล้ว ทั้งเป้าหมายของเราไม่ว่า จะเป็นการบ้าน การเมือง การมุ้ง ทำให้ประชาชนมีความสุขเท่านั้นพอ

 

เมื่อถามถึงของขวัญในปีหน้า นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้บ้านเมืองสงบ เจริญก้าวหน้า พัฒนาไปสู่ความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน

 

ส่วนมีความเป็นห่วงบ้านเมืองในเรื่องใด นายกรัฐมนตรี ได้ย้อนถามว่า “แล้วพวกเธอเป็นห่วงไหมล่ะ ถ้าเธอห่วงเธอต้องช่วยฉันแก้ ถ้าเธอไม่ห่วงก็ไม่ต้องช่วยฉัน”

 

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับมีประชาชนมารอให้การต้อนรับพร้อมส่งกำลังใจให้ พลเอกประยุทธ์ บอกท่าน นายกฯสู้ๆ ขออย่าถอดใจ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube