fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระสังฆราชฯ

Featured Image
นายกฯพร้อม ภริยา เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระสังฆราชฯ อวยพรประชาชนสุขภาพดี

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2566 ณ พระวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ถนนเฟื่องนคร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

 

ทันทีที่เดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรี ได้สักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 5 ก่อนจะทักสื่อมวลชนและประชาชนที่มาทำบุญ โดยกล่าวว่า ” สวัสดีปีใหม่ทุกคน ขอให้สุขภาพดีกันทุกคนนะ” ซึ่งสื่อมวลชนได้ทักว่า วันนี้นายกรัฐมนตรี ใส่เสื้อสวย นายกรัฐมนตรี ยิ้มกลับและกล่าวขอบคุณ อย่างอารมณ์ดี ขณะที่ประชาชนได้กล่าวทักทายนายกรัฐมนตรี พร้อมภรรยา ตลอดทาง และขอถ่ายภาพ บอกว่า นายกรัฐมนตรี ตัวจริงหล่อกว่าในทีวี

 

สำหรับบรรยากาศการทำบุญเนื่องรายวันขึ้นปีใหม่ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก? โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมาทำบุญเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมมีการเข้าคิวสักการะพระพุทธอังคีรส ซึ่งเป็นพระประธานในพระอุโบสถวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม โดยใต้ฐานพระพุทธอังคีรส มีพระบรมอัฐิและพระบรมราชสรีรางคาร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรรจุอยู่ด้วย เพื่อความเป็นสิริมงคลและถือโอกาสในการเยี่ยมความสวยงามของสถาปัตยกรรมการประดับตกแต่งภายในแบบยุโรปผสมแบบไทยทำให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube