fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐชา” เย้ย “อนุทิน” อย่าเพิ่งด่วนตั้งเงื่อนไขร่วมรบ.

Featured Image
“ณัฐชา” เย้ย “อนุทิน” อย่าเพิ่งด่วนตั้งเงื่อนไขร่วมรัฐบาล กลัวต้องกลับคำเหมือนตอนเลือกตั้งปี 62

 

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. เขตบางขุนเทียน พรรคก้าวไกล ตอบกลับนาย อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่กล่าวถึงแนวทางการร่วมรัฐบาลว่าพรรคภูมิใจไทยไม่เคยมีปัญหาในเรื่องของความสัมพันธ์กับพรรคไหนอยู่แล้ว ความคิดเห็นที่ต่างกันทางการเมือง ท่าทีของเรื่องต่างๆที่เห็นต่างกันถือเป็นเรื่องปกติ

 

ในส่วนของพรรคก้าวไกล ที่มีจุดยืนเรื่องแก้ม.112 หากจุดยืนนี้ยังไม่เปลี่ยนก็คงลำบากที่จะทำงานด้วยกัน เพราะพรรคภูมิใจไทยมีความชัดเจนเรื่องของสถาบันพระมหากษัตริย์ เรามีความเชื่อว่ามาตรา 112 ที่บัญญัติไว้ในปัจจุบันเป็นสิ่งที่มีไว้เพื่อธำรงรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์หรือสถาบันหลักของชาติไว้

 

โดยนายณัฐชา กล่าวว่า ใครจะเป็นรัฐบาล ใครจะเป็นฝ่ายค้าน ให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน ถ้านายอนุทินลองไปเดินตลาดเดินถนนวันนี้ น่าจะต้องพิจารณาตัวเองใหม่ เพราะประชาชนทั่วไปวันนี้เขาอยากเปลี่ยนขั้วรัฐบาลกันทั้งนั้น และไม่เพียงแต่นายอนุทินเท่านั้นที่มีแนวทางชัดเจน พรรคก้าวไกลเองก็มีแนวทางชัดเจนมาตั้งแต่อนาคตใหม่ว่า เราไม่มีทางร่วมรัฐบาลกับพรรคสืบทอดอำนาจเผด็จการทหาร

 

ซึ่งตนจำได้ว่าก่อนเลือกตั้ง พรรคภูมิใจไทย และตัวนายอนุทินเองก็พูดปาวๆ ตามเวทีหาเสียงว่าไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ อยู่คนละขั้วกับพลังประชารัฐ แต่พอเลือกตั้งเสร็จก็กลับคำไปร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐ ครั้งนี้เลยไม่อยากให้นายอนุทินด่วนสรุปว่าจะร่วมไม่ร่วมกับใคร เดี๋ยวจะต้องลำบากกลับคำอีกเหมือนครั้งที่แล้ว จะเสียเครดิตเปล่าๆ

 

ทั้งนี้นายณัฐชา ระบุว่า สิ่งที่ทำให้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยมองข้ามช็อตไปถึงการจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคโน้นพรรคนี้ คงไม่ใช่เพราะมั่นใจว่าประชาชนจะตัดสินใจเลือก แต่เพราะมั่นใจว่าพรรคท่านมีพลังดูด ดูดแบบไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชน และจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เป็นรัฐบาล จะอยู่กับใครฝั่งไหนก็ได้ทั้งนั้น ซึ่งตนเชื่อว่าประชาชนจะไม่เทคะแนนให้นักการเมืองและพรรคการเมืองที่ไม่มีจุดยืนแบบนี้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube