fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” มอบอธิบดีควบคุมโรคเคาะแผนรับนทท.จีน

Featured Image
“อนุทิน”มอบอธิบดีควบคุมโรคเคาะแผนรับมือนักท่องเที่ยวจีน ย้ำต้องสร้างสมดุลเรื่องสุขภาพ-เศรษฐกิจ ฝาก อสม.พาชาวบ้านมาฉีดวัคซีนเข็ม 4

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงแผนรับมือนักท่องเที่ยวจีนที่มีแนวโน้มจะเข้ามาในไทย หลังปีใหม่ ว่า แผนการทั้งหมดตอนนี้ให้เป็นการพิจารณาของอธิบดีกรมควบคุมโรค เพราะฝ่ายปฏิบัติการ ย่อมจะเข้าใจสถานการณ์มากกว่า แต่หลักๆ ทางการจีนจะต้องมีการตรวจผู้เดินทางก่อนขึ้นเครื่อง มีการฉีดวัคซีน

 

ส่วนทางไทย ที่ขอเพิ่มเติมคือ ให้ทำประกันสุขภาพไว้ด้วย เผื่อมาเจ็บป่วย จะได้มีความคล่องตัวในการจัดการ ตอนนี้ เราอยู่กับโรคได้แล้ว เพราะคนไทยมีภูมิคุ้มกันทั้งจากการติดเชื้อตามธรรมชาติ และวัคซีน นอกจากนั้น ยังมียารักษาที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งทางการได้หามาสำรองไว้ ตอนนี้ ต้องการให้คนไทยไปรับวัคซีนเข็ม 4 เพราะในทางวิชาการ การรับวัคซีน ถึง 4 เข็ม ในกลุ่มที่ ไม่มีโรคประจำตัว จะช่วยไม่ให้ป่วยหนัก และป้องกันการเสียชีวิต กรณีที่ติดเชื้อ ถือว่าวัคซีนมีประสิทธิภาพ

 

ดังนั้น ต้องสร้างสมดุลทั้งเรื่องสุขภาพ และเศรษฐกิจ ประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านระบบสาธารณสุขที่ยอดเยี่ยมมากๆ ตรงนี้ ย่อมเป็นเสน่ห์ดึงดูดทั้งนักลงทุน และนักท่องเที่ยว สำหรับคนไทย นี่คือโอกาสในการทำมาหากิน นี่คือโอกาสในการ กลับมาใช้ชีวิต ปีกระต่าย ประเทศไทย จะกระโดดข้ามปัญหาที่เคยรุมเร้า เราจะกระโดดไปหาโอกาสใหม่ ปีหน้าจะเป็นปีที่ดีสำหรับพวกเราทุกคน”

 

ทั้งนี้ ตนได้พูดคุยกับ อสม. ก็ขอให้พาชาวบ้านมาฉีดเข็มที่ 4 ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ให้ฉีดเข็ม 5 ได้แล้ว ถ้ากังวลเรื่องวัคซีน ขอบอกว่า รัฐมนตรีว่าการฯ ได้รับ 6 เข็มแล้ว ยังสบายดี อย่าลืมว่า วัคซีนมีประโยชน์อย่างมาก ช่วยลดโอกาสป่วยหนัก และช่วยป้องกันการเสียชีวิต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube