fbpx
Home
|
ข่าว

ถ.พหลโยธินขาออกรถแน่น-มิตรภาพเคลื่อนตัวช้าสลับหยุดนิ่ง

Featured Image
ถ.พหลโยธินขาออกช่วงวังน้อย ปริมาณรถหนาแน่น สลับหยุดนิ่ง ส่วน เส้นมิตรภาพ ช่วงปากช่อง-ลำตะคองรถเคลื่อนตัวได้ช้าสลับกับหยุดนิ่ง

 

 

 

บรรยากาศการจราจรถนนพหลโยธินขาออก ช่วงผ่าน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าสระบุรีเข้าถนนมิตรภาพ ปริมาณรถหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า บางช่วงสลับหยุดนิ่ง โดยประชาชนเร่งทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล เพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคอีสาน ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

 

 

ทั้งนี้ ปริมาณรถจะสะสมบริเวณช่วงทางขึ้นเนินเขาในเขตตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง ยาวต่อเนื่องไปจนถึงบริเวณริมเขื่อนลำตะคอง ตำบลคอลไผ่ อำเภอสีคิ้ว ส่งผลให้รถเคลื่อนตัวได้ช้าสลับกับหยุดนิ่ง ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมา ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ขับขี่บนถนนมิตรภาพ สามารถใช้บริการบนถนนมอเตอร์เวย์ M6 ไปภาคอีสานได้ โดยจะเปิดให้บริการฝั่งขาออกกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 31 ธันวาคม 2565 และเปิดให้บริการฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 1 มกราคม – 4 มกราคม 2566 ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00-24.00 น. เพื่อเป็นการช่วยระบายการจราจรติดขัดบนถนนมิตรภาพ

 

 

อย่างไรก็ตาม สภาพการจราจรโดยรวมบนถนนมิตรภาพ ขณะนี้รถยนต์ยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ ซึ่งคาดว่า ในช่วงเย็นของวันนี้ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพจะหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากวันนี้เป็นการทำงานวันสุดท้ายของปีนี้ก่อนที่จะหยุดยาวฉลองเทศกาลปีใหม่ โดยคาดว่า หลังเลิกงานช่วงเย็นจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพฯ กลับภูมิลำเนาภาคอีสานเป็นจำนวนมาก หากสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้เตรียมเปิดช่องทางพิเศษระบายรถในจุดที่มีรถสะสมมากทันที เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนตลอดเส้นทางถนนมิตรภาพ และถนนสายหลัก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube