fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยแนะใช้ไทยชนะ ติดตามนักท่องเที่ยวจีน

Featured Image
“สุวดี” ไทยสร้างไทยแนะใช้ไทยชนะ ติดตามนักท่องเที่ยวจีน พร้อมส่งผลตรวจ ATK ลดความเสี่ยงให้กับคนไทย

 

 

 

น.ส.สุวดี พันธุ์พานิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 1 และเหรัญญิกพรรคไทยสร้างไทย ให้ความเห็นกรณีการรับมือนักท่องเที่ยวจีนที่มีแนวโน้มจะมาพร้อมเชื้อโควิดที่กำลังระบาดหนักในจีน ว่า ไทยยังต้องพึ่งพารายได้จากการท่องเที่ยว โดยมีกลุ่มคนจีนเป็นฐานลูกค้ารายใหญ่ การระบาดหนักของโควิดในจีน พร้อมกับการเปิดประเทศ สร้างความวิตกกังวลไปทุกประเทศ

 

 

เนื่องจากยังไม่มีข้อมูลมากพอว่า สายพันธุ์ที่ระบาดในจีนขณะนี้เป็นสายพันธุ์ใด ระดับความรุนแรงเทียบเท่าสายพันธุ์ปัจจุบันที่ระบาดในไทยหรือไม่ รวมถึงวัคซีน mRNA ที่ฉีดในไทยสามารถลดการเสียชีวิตได้หรือไม่ เนื่องจากประชาชนเกือบทั้งหมดของจีนไม่ได้รับวัคซีน mRNA

 

 

ซึ่งรัฐบาลได้ใช้ภาษีประชาชนสร้างแอพพริเคชั่นมากมาย เช่น ไทยชนะ หมอชนะ หมอพร้อม ฯลฯ ในช่วงเวลาการระบาด ตนจึงเสนอให้ปรับใช้ ไทยชนะ เพื่อให้นักท่องเที่ยวจีนได้ลงทะเบียน การท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมส่งผลตรวจ ATK วันที่ 1-3-5 ให้ระบุขั้นตอนการกักตัวเอง และช่องทางการติดต่อพบแพทย์รับยาออนไลน์กรณีที่มีความต้องการ (เสียค่าใช้จ่ายเอง)

 

 

รวมถึงการประชาสัมพันธ์ไปยังที่พัก-โรงแรม ถึงความจำเป็นในการติดตามผลตรวจ และความช่วยเหลือกรณีกักตัวในที่พัก 5 วัน เชื่อว่านักท่องเที่ยวเข้าใจได้และที่ผ่านมาในหลายประเทศมีการใช้แอพพริเคชั่นสำหรับติดตามนักท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศเสี่ยง ทั้งนี้เพื่อป้องกันการระบาดของโรคและความสูญเสียของคนไทย ส่วนกรณีที่รัฐบาลจะขายวัคซีนแอสตร้าให้นักท่องเที่ยวจีนนั้น ตนเห็นว่าเป็นการต้อนรับที่เสียมารยาท เนื่องจากแอสตร้าเซเนก้า ไม่ได้เป็นวัคซีนแนะนำสำหรับการฉีดกระตุ้นภูมิ เร่งคำสั่งซื้อ mRNA ตัวใหม่มาให้บริการดีกว่า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube