fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพงศ์”พอใจฝ้ายค้านซักฟอกแม้ไม่ชนะ

Featured Image
“ยุทธพงศ์” พอใจฝ้ายค้านซักฟอก แม้ไม่ชนะ เผย 3 รมต.สอบตก แจงไม่ชัด ท้าดีเบต คนพูดฝ่ายค้านจะล้มมวย

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. มหาสารคาม และประธานคณะทำงานฯ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2564 พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรีที่ผ่านมา ว่า ขอบคุณ ส.ส.ทุกคนทั้งที่ได้อภิปรายและไม่ได้อภิปราย ซึ่งทุกพรรคฝ่ายค้านมีส่วนร่วมกันหมด โดยยอมรับว่าถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะยังไงคะแนนโหวตฝ่ายค้านก็ไม่ชนะฝ่ายรัฐบาลได้ แต่มีรัฐมนตรี 3 คนที่ตอบคำถามไม่ได้ และสอบตก คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ตอบไม่ได้และตอบไม่เคลีย เรื่องการทุจริตถุงมือยาง 2,000 ล้านบาท ซึ่งมีการโยนว่าเป็นหน้าที่ของบอร์ด อคส. และบอกว่าไม่รู้ ไม่ได้เป็นผู้แต่งตั้งบอร์ด ซึ่งจะบอกไม่รู้ไม่ได้ เนื่องจากต้องเป็นผู้เซนต์อนุมัติเพื่อเสนอไปยัง ครม. รวมไปถึงมีการแซกแทรงการทำงานขององค์การคลังสินค้า

รัฐมนตรีคนที่สอง คือ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มีกรณีเรื่องลูกชายมีที่ดินในพื้นที่จะนะ จังหวัดสงขลา ซึ่งนายนิพนธ์ ตอบไม่ตรงกับคำถามของผู้อภิปราย

และคนสุดท้าย คือ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีคนโหวตไว้วางใจน้อยที่สุด และยังมีฝ่ายรัฐบาลบางส่วนหันมาโหวตให้ด้วย เพราะไม่สามารถตอบคำถามเรื่อง การแต่งตั้งคนใกล้ชิดมาเป็นคนดูแล สกสค.ได้ ซึ่งตนเชื่อว่านายณัฏฐพลจะถูกปรับจาก ครม. แน่นอน

ส่วนกรณีที่มีงูเห่าของพรรคฝ่ายค้าน โดยบางส่วนเป็นของพรรคเพื่อไทย ถือเป็นสิ่งที่ไม่ดีทางการเมือง เพราะรัฐธรรมนูญมีปัญหา จึงมีข่าวลือเรื่อง มีกล้วยให้กิน ซึ่งหากมีใครติดต่อตนมา ตนจะแจ้งความดำเนินคดีทันที รวมถึงยังเป็นที่มา ว่า ฝ่ายค้านจะล้มมวย ตนจึงขอท้าคนที่พูด อย่าพูดลับหลัง และออกมาดีเบตกับตนที่ใดก็ได้

เช่นเดียวกับกรณีพรรคเพื่อไทย จะจัดกิจกรรมเติมเต็มหลังอภิปราย ว่า จะเป็นรูปแบบอภิปรายนอกสภาหรือไม่ นายยุทธพงศ์ ระบุว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่มีมติหรือคุยกันว่า จะมีการอภิปรายนอกพรรค ต้องจบเพราะมีอาคารรัฐสภาให้ทำหน้าที่ และที่สำคัญมีหลายเรื่องที่ต้องไป ป.ป.ช. เช่นเรื่องรถไฟฟ้า ที่จะต้องไปจบที่ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งต้องมีการขอมติในรัฐสภาที่จะส่งเหมือนกรณีบ้านพักหลวง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube