fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.เชื่อมั่น”จุรินทร์-นิพนธ์”ทำหน้าที่ซื้อสัตย์

Featured Image
ปชป. เชื่อมั่น “จุรินทร์-นิพนธ์” ทำหน้าที่ซื้อสัตย์สุจริต ไม่เอื้อประโยชน์ให้ใคร ไม่ห่วงฝ่ายค้านยื่นสอบ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเรื่องที่สืบเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถือเป็นกระบวนการในการตรวจสอบตามครรลองในระบอบประชาธิปไตย พร้อมทั้งขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ

สำหรับในส่วนของรัฐมนตรีทั้ง 2 คนของพรรค คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยที่ถูกอภิปรายนั้น นายราเมศ ยืนยันว่า พรรคฯ เชื่อมั่นในตัวรัฐมนตรีทั้ง 2 คน ว่าเป็นผู้ที่ทำหน้าที่โดยยึดหลักความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีการสมคบทุจริต หรือเอื้อประโยชน์ให้กับบุคคลใด

สำหรับผลสืบเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่พรรคฝ่ายค้าน จะไปยื่นคำร้องต่อ ปปช. นั้น นายราเมศ กล่าวว่า ขอให้ฝ่ายค้านตรวจสอบให้เต็มที่ ส่วนที่ฝ่ายค้านจะได้ยื่นเรื่องต่อ ปปช. ให้ตรวจสอบการทำสัญญาซื้อขายถุงมือยางภายหลังจากจบการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายจุรินทร์ ได้มีบัญชาให้มีการยื่นเรื่องดังกล่าวต่อ ปปช. ตั้งแต่ที่ทราบเรื่องนี้ไปตั้งนานแล้ว พร้อมทั้งสั่งระงับเรื่องดังกล่าว และยังดำเนินการอีกหลายส่วน ตั้งแต่การแจ้งความต่อ กรมสอบคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) การดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินกับ ปปง. ไปแล้วอีกด้วย

ส่วนเรื่องของ นายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ฝ่ายค้านจะยื่นต่อ ปปช. เช่นกันนั้น นายราเมศ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าฝ่ายค้านจะไปยื่นในประเด็นไหน แต่ถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่เมื่อครั้งที่นายนิพนธ์ ดำรงตำแหน่ง นายก อบจ. สงขลานั้น ยืนยันว่านายนิพนธ์ไม่ได้กระทำการทุจริต แต่มีเจตนารมณ์แน่วแน่เพื่อปกป้องประโยชน์ของงบประมาณแผ่นดิน เพราะเมื่อมีการทำสัญญาซื้อขายก่อนที่นายนิพนธ์จะเข้ารับตำแหน่ง นายก อบจ. ดังนั้นเมื่อเข้ารับตำแหน่ง นายก อบจ. แล้วได้รับทราบข้อมูลว่ามีการกระทำที่ไม่ถูกต้อง จึงไม่ได้อนุมัติโครงการดังกล่าว ส่วนเรื่องโครงการจะนะนั้น ก็เป็นโครงการที่เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2559 ก่อนที่นายนิพนธ์จะรับตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และการกล่าวหาว่ามีการเอื้อให้มีการออกโฉนดที่ดิน ก็มีการชี้แจงไปแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube