fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้” โต้เดือดแกนนำเพื่อไทย ห้อยโหนนักข่าวทำเนียบ

Featured Image
“แรมโบ้” โต้เดือดแกนนำเพื่อไทย ห้อยโหนนักข่าวทำเนียบ ตั้งฉายารัฐบาล-นายกฯ เอามาหากินทางการเมือง ไล่ไปดูยุค “แม้ว-ยิ่งลักษณ์” สะท้อนความเลวร้าย

 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการตั้งฉายารัฐบาลประจำปี 2565 ว่า “หน้ากากคนดี” และฉายาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า “แปดเปื้อน” ว่า ก็ถือเป็นทำเนียมปฏิบัติของนักข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล ที่มีการตั้งฉายารัฐบาลและนายกฯกันมาเกือบจะทุกปีอยู่แล้ว และตนเองก็ไม่เห็นว่าจะมีปีไหนรัฐบาลใด หรือนายกฯท่านใดบ้าง ที่ได้รับฉายาจากสื่อมวลชนในแง่มุมของการชื่นชมมากกว่าวิพากษ์วิจารณ์และตำหนิติเตียน ซึ่งก็เข้าใจได้ในฐานะสื่อมวลชนที่มีบทบาทตรวจสอบ

 

อย่างไรก็ตาม ตนเองมองว่าการที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค ที่ออกมาห้อยโหนหยิบยกเอาฉายารัฐบาลและนายกฯ ที่สื่อมวลชนตั้งให้ไปใช้หากินทางการเมืองนั้น ถือเป็นเรื่องน่าอับอายขายขี้หน้าอย่างที่สุด และอยากให้ทั้งนพ.ชลน่านและนายประเสริฐ ย้อนกลับไปดูฉายารัฐบาลไทยรักไทย และฉายานายทักษิณ? ชินวัตร ฉายารัฐบาลพรรคเพื่อไทย และฉายาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ครั้งเป็นนายกฯนั้น สื่อมวลชนเขาตั้งว่าอะไร เลวร้ายขนาดไหน สะท้อนการใช้อำนาจบาตรใหญ่ แสวงหาผลประโยชน์อย่างไรบ้าง

 

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ฉายา แปดเปื้อน ซึ่งสื่อมวลชนขยายความโยงไป ว่า “เป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศไทย ที่ศาลมีคำสั่ง ให้หยุดปฎิบัติหน้าที่” นั้นอาจทำให้สังคมเข้าใจผิดคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีความผิดอะไรหรือเปล่าจนศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งคิดว่าสื่อมวลชนควรขยายความว่าที่ศาลรัฐธรรมนูญให้หยุดปฏิบัติหน้านั้นไม่ใช่เป็นเรื่องของความผิดเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ แต่เพียงเพราะมีผู้ร้องเรื่องวาระ 8 ปีนายกฯ ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญก็ได้วินิยฉัยออกมาแล้วว่าพล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นนายกฯ ไม่ครบ 8 ปี แล้วจะแปดเปื้อนอะไร

 

“การบริหารราชการแผ่นดิน ของนายกฯประยุทธ์ ที่ผ่านมาพิสูจน์ชัดว่า หลายนโยบายตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน พาประเทศชาติบ้านเมืองฝ่าวิกฤตการณ์โควิด 19 มาได้อย่างมั่นคง และนักท่องเที่ยงเริ่มเดินทางเข้าประเทศหลายล้านคน เศรษฐกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง และที่สำคัญนายกฯประยุทธ์ ไม่เคยมีข้อครหาเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน ไม่เคยใช้อำนาจแสวงหาผลประโยชน์เข้าตระกูลตัวเอง เหมือนอดีตนายกฯบ้างคนจนสุดท้ายต้องหนีคุกหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ แล้วจะให้ฉายาว่านายกฯประยุทธ์แปดเปื้อนได้อย่างไร”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube