fbpx
Home
|
ข่าว

ทีมศก.มั่นใจชาวบ้านชื่นชอบนโยบายเพื่อไทย

Featured Image
คณะทำงานเศรษฐกิจเพื่อไทย ลงพื้นที่สาทร พบประชาชนเดือดร้อนหนัก ค่าไฟน้ำมัน ก๊าซ พุ่งสูง มั่นใจ คน กทม. ชื่นชมนโยบายพรรคเพื่อไทย อยากให้เข้ามาแก้ปัญหาโดยเร็ว

 

 

 

นางสาวจุฑาพร เกตุราทร ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. เขตบางรัก สาทร ปทุมวัน และโฆษกคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่เขตสาทร พร้อมนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ เพื่อพบประชาชนรับทราบความเห็น และสอบถามความเดือดร้อน โดยประชาชนส่วนใหญ่เดือดร้อนอย่างมากจากที่ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าที่พุ่งสูง และยังมีแนวโน้มที่จะพุ่งสูงขึ้นอีก

 

ค่าน้ำมัน และ ก๊าซหุงต้มที่สูงมาก และค่าครองชีพที่แพงมาก ราคาสินค้าที่ขึ้นอย่างมาก อยากให้มีการแก้ไขโดยด่วน ซึ่งปัจจุบันราคาน้ำมันตลาดโลกได้ลดลงมาเท่ากับราคาก่อนที่จะมีสงครามรัสเซียยูเครนแล้ว แต่ราคาน้ำมันดีเซลในประเทศไทยยังสูงมาก จึงอยากให้ลดราคา

 

 

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันถึงลิตรละ 4.40 บาท มองว่าน่าจะเก็บลดลงมาได้ เพื่อทำให้ราคาน้ำมันดีเซลลดลงเพื่อช่วยลดภาระของประชาชน และลดเงินเฟ้อลงได้ ปัญหาราคาพลังงานที่สูงขึ้นเป็นเรื่องที่ชาวสาทรกังวลและเป็นห่วงอย่างมาก ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าหากได้รับความไว้ใจจากประชาชนให้เข้าบริหารประเทศ จะลดราคาไฟฟ้า น้ำมัน และ ก๊าซหุงต้นโดยทันที เพราะมีแผนงานเตรียมไว้แล้ว โดยพิจารณาจากโครงสร้างราคาของพลังงาน ที่ทำได้จริงและเคยทำมาแล้ว นอกจากนี้จากการพูดคุยกับชาวสาทร

 

 

พบว่าคนส่วนใหญ่ถูกใจค่าแรงวันละ 600 บาทมาก เพราะเชื่อว่าแรงงานจะอยู่ลำบากถ้าแรงงานไม่ได้รายได้ขนาดนั้น คำถามคือประเทศไทยจะหาธุรกิจที่ทำรายได้ที่จะจ้างงานขนาดนั้นได้อย่างไร ซึ่งเป็นการบ้านสำหรับรัฐบาลใหม่ที่จะทำให้สำเร็จ ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีแผนงานพร้อมแล้ว นอกตจากนี้อีกเรื่องที่พูดถึงกันมากในเขตสาทรคือปัญหาการเก็บภาษีของรัฐบาลทั้งภาษีที่ดินและทรัพย์สิน ภาษีการขายหุ้น ภาษีความหวานและภาษีความเค็ม

 

ทั้งนี้โดยรวมแล้วประชาชนชาวสาทรรู้สึกว่าตลอด 8 ปีเศรษฐกิจไทยย่ำแย่ ประชาชนลำบากกันอย่างมาก อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง และอยากให้พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล เพราะทุกครั้งที่พรรคเพื่อไทยที่สืบทอดมาจากพรรคไทยรักไทย และ พรรคพลังประชาชนได้เป็นรัฐบาลเศรษฐกิจจะดีมาก ประชาชนมีกินมีใช้ ไม่ลำบาก มีเงินหมุนเวียนดี และอยากให้พรรคเพื่อไทยกลับมาบริหารประเทศอีกครั้ง ดังนั้นจึงอยากขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะแบบแลนสไลด์ เพื่อพรรคเพื่อไทยจะได้จัดตั้งรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube