fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กตู่” ยอมพูดเสียทีซบ รทสช.-ไม่มีปัญหา “ประวิตร”

พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฤกษ์ประกาศชัดเจนเดินหน้าการเมืองเต็มตัว เป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้เป็นการตัดสินใจทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่เคยหลงอำนาจ ยืนยันไม่แตกหัก “พล.อ.ประวิตร” สัมพันธ์พี่น้องทหาร ตัดกันไม่ขาด

 

 

 

หลังจากคลุมเครือในการแสดงท่าทีทางการเมืองมาหลายเดือน จนถึงช่วงโค้งสุดท้ายปลายรัฐบาล ที่มี ส.ส. ทยอยลาออก ย้ายพรรค และเปิดตัวกันต่อเนื่อง รวมถึงพรรคพลังประชารัฐเสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯ เป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว

 

 

ทำให้วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต้องประกาศชัดเจนเตรียมเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และเตรียมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพียงคนเดียวเช่นกัน โดยที่ผ่านมาได้รับการเสนอชื่อจากพรรคพลังประชารัฐแต่วันนี้ พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี วันนี้จึงประกาศให้ชัดเจนว่าจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันด้วยว่า การแยกตัวมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้มีปัญหากับพล.อ.ประวิตร เพราะได้พูดคุยและบอกกล่าว ทำความเข้าใจกันแล้วหลายครั้ง เข้าใจกันดี ไม่มีปัญหาเพราะความสัมพันธ์แบบทหารกับทหารมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง ยากที่จะแตกแยกได้

 

 

ซึ่งตั้งแต่จบมา ก็มีพล.อ.ประวิตร เป็นผู้บังคับบัญชาคนแรก และอยู่ในความดูแลของพล.อ.ประวิตร มาโดยตลอด วันนี้ขอมาทำให้สิ่งที่จำเป็น เป็นการตัดใจ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ไม่ได้ทำเพื่อตนเองหรือยึดติดกับอำนาจ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ก็จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรวมไทยสร้างชาติ แต่รอกำหนดวันที่ชัดเจนก่อน ยืนยันว่า ได้ตัดสินใจมานานแล้ว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประชาชนจะให้การสนับสนุนเพราะต้องการสานต่องานที่ได้วางรากฐานไว้ในงานที่ยังทำไม่สำเร็จ ที่ผ่านมาตนเองได้ทำเพื่อประชาชนในทุกพื้นที่

 

 

แม้บางพื้นที่จะไม่มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐและพรรครัฐบาลก็ตาม แต่ก็ยังไปทุกพื้นที่และอนุมัติงบประมาณในการแก้ปัญหาให้ อย่างล่าสุด ไปที่จังหวัดเชียงราย ก็ไม่มี ส.ส.รัฐบาล แต่ตนก็ยังไป เพราะมองประชาชนเป็นหลัก โดยครอบครัวสนับสนุนเต็มที่เพราะเข้าใจกันว่าทำเพื่ออะไร

 

 

ส่วนการจับมือกับพล.อ.ประวิตร หลังจากนี้ ก็อยู่ที่ผลการเลือกตั้ง ว่าใครได้เป็นฝ่ายค้านใครได้เป็นรัฐบาล ถึงเวลานั้นก็ค่อยมาดูอีกครั้ง ส่วนมาทำพรรคเอง ถือเป็นความท้าทายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคก็ทำของเขาอยู่แล้ว สิ่งสำคัญคือต้องมาคุยกันถึงสิ่งที่รัฐบาลได้ทำไว้แล้วต้องมาสานต่ออย่างมั่นคงและยังยืน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube