fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยอุดรฯลุยบำนาญประชาชน-เชื่อมั่น”สุดารัตน์”

Featured Image
ไทยสร้างไทยอุดรฯ ขยับลุยบำนาญประชาชน รองรับสังคมสูงวัย ได้ประโยชน์ 4 อย่าง มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี ขณะที่ชาวบ้านมั่นใจทำเร็จ เพราะมีคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นผู้นำทัพ

 

 

นายโชคเสมอ คำมุงคุณ กรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดอุดรธานี เขต 4 พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชนเยี่ยมให้กำลังใจผู้สูงอายุ พร้อมทำความเข้าใจ กับประชาชนให้ทราบถึงความสำคัญของนโยบายบำนาญประชาชน ที่พรรคไทยสร้างไทยได้นำเสนอร่างกฎหมายเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรแล้ว

 

นายโชคเสมอ กล่าวว่า การลงพื้นที่พบปะประชาชน ยังได้เน้นย้ำการสื่อสารนโยบายบำนาญประชาชนกับพี่น้อง ในจังหวัดอุดรธานีให้เข้าใจมากขึ้น ขยายการรับรู้ได้มากขึ้นด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พี่น้องให้ความสนใจและรับฟังอย่างตั้งใจ ทุกคนพร้อมสนับสนุนให้นโยบายดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม ล่าสุดในเขตเลือกตั้งของตนมีพี่น้องให้ความสนใจร่วมลงชื่อเป็นสมาชิกเครือข่ายบำนาญประชาชนแล้วกว่า 20,000 คน และมีเป้าหมายที่ 50,000 คนก่อนจะถึงการเลือกตั้งทั่วไป

 

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคนมาร่วมกันเป็นเครือข่ายบำนาญประชาชน พร้อมร่วมกันลงชื่อได้ทางอิเล็คทรอนิกส์ เพื่อให้ร่างกฎหมาย ได้รับการสนับสนุนจากสภาผู้แทนราษฎรต่อไป นายโชคเสมอ ย้ำด้วยว่า นโยบายบำนาญประชาชนมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อประเทศไทย เพราะประเทศไทย เป็นประเทศแรกของโลก ที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยแบบเต็มขั้น ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยจึงเดินหน้าผลักดันนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาทอย่างเต็มที่ ซึ่งจะได้ประโยชน์ถึง 4 อย่างประกอบด้วย ผู้สูงอายุที่มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการยังชีพสามารถดำรงชีพได้อย่างมีศักดิ์ศรี

 

เป็นการลดภาระคนหนุ่มคนสาวที่ต้องทำงานเลี้ยงดูพ่อแม่ ให้คนวัยทำงานสามารถตั้งตัวได้ ผู้สูงอายุ ต้องไปเข้าโปรแกรมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงที่ศูนย์สุขภาพที่รัฐจัดหาให้ใกล้บ้าน โดยตั้งเป้าลด 3 โรคสำคัญ ประกอบไปด้วยโรคความดันสูง โรคไขมันอุดตัน และโรคเบาหวาน นโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท จะเป็นกำลังซื้อมหาศาลที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว และหมุนเวียนในชุมชน จากการที่ผู้สูงวัยนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่งผลทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมดีขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube