fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ย้ำนโยบาย สิ่งแวดล้อมควบคู่เทคโนโลยี

Featured Image
นายกฯ ย้ำนโยบาย สิ่งแวดล้อมควบคู่เทคโนโลยี ชู ประวัติศาสตร์-ปัจจุบัน-อนาคต ต้องไปด้วยกัน พร้อมอวยพรปีใหม่ ขอประเทศไทยสงบร่มเย็น มีเสถียรภาพ ความรักสามัคคี เป็นบ่อเกิดความเจริญก้าวหน้า

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่เรื่องสิ่งแวดล้อมกับเทคโนโลยี สามารถไปด้วยกันได้หรือไม่ และรัฐบาลให้ความสำคัญอย่างไร ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญทั้ง 2 เรื่อง เพราะมีบทบาทเกี่ยวข้องกัน การรักษาสิ่งแวดล้อม ทั้งคน ประชาชนและภาคเอกชน ธุรกิจผู้ประกอบการต่างๆซึ่งจากการประชุมเอเปกที่ผ่านมา

 

เราก็เสนอโมเดลเศรษฐกิจBCG ที่มุ่งไปสู่สิ่งแวดล้อม ที่ลดคาร์บอน Zero สิ่งสำคัญคือทุกคนไม่ว่าประชาชนผู้ประกอบการ การค้า อุตสาหกรรมเกษตรกรจะต้องทำธุรกิจหรือเพาะปลูกอย่างมีความรับผิดชอบทั้งตนเอง สังคม และชุมชนมันถึงจะไปได้ วันนี้ดีใจที่มาที่นี่ได้เห็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ พืชชนิดใหม่ของเราก็ดีใจ เพราะเป็นพืชที่มีรายได้สูงถ้าเราทำสำเร็จ ซึ่งวันนี้ก็สำเร็จไปส่วนหนี่งแล้ว ถือว่านี่คือพืชแห่งอนาคตอนาคต

 

“สิ่งที่นายกฯพูดและขับเคลื่อนเสมอมาคือการทำอะไรก็ตาม ถ้าเรามุ่งไปสู่อนาคต เราจะเป็นประเทศที่มีรายได้สูง เราต้องคิดตลอดในกระบวนการไปข้างหน้า ยิ่งเราอยู่ตรงนี้เราก็ทำให้เป้าหมายอยู่ตรงนู้น 10 หรือ20 ปี นายกฯได้อยู่แค่ไหนก็ทำได้แค่ตรงนี้ ฉะนั้นก็ต้องส่งต่อคนต่อไป ต้องทำแบบนี้ ถ้าไม่ทำก็เหมือนเราสร้างถนนแล้วมันไม่จบ เหมือนหลายปีที่ผ่านมาถนนเราเกิดขึ้นได้ เพราะเราทำต่อเนื่อง เรามียุทธศาสตร์ชาติ

 

เพราะฉะนั้นเรื่องสิ่งแวดล้อมสำคัญที่สุด ประเทศไทยมีโอกาสมากเราได้รับคำชื่นชม เพราะเราเป็นประเทศที่ทำก๊าซ Co2 น้อยเมื่อเทียบกับประเทศใหญ่ เพราะเราเป็นประเทศเกษตรกรรม ปศุสัตว์ และยังมีปริมาณที่เราสามารถลดลงได้ อีกทั้งภาคการเกษตร ภาคอุตสาหกรรม และวันนี้รายได้ของเราต้องมาจากคาร์บอนเครดิตที่มีการแลกเปลี่ยนกันกับประเทศเพื่อนบ้าน เรายังเดินหน้าได้ทุกเรื่อง”

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อดีตคือปัจจุบัน และเราต้องเดินไปสู่อนาคต ถ้าคิดเร็วๆมันทำได้หมด แต่มันไม่ต่อเนื่อง ทำทิ้งๆขว้างๆไม่ได้ อันไหนทำไว้แล้ว วางแผนไว้แล้ว แล้วทำได้ก็ทำไป ถ้าไม่ได้ก็ต้องหยุด แล้วหาวิธีการใหม่ แต่หยุดทำไม่ได้ ตนคิดว่าวันนี้เป็นอนาคต

 

ตนก็เป็นห่วงคำว่าอนาคตที่ต้องเริ่มจากวันนี้ วันพรุ่งนี้ก็คืออนาคตของวันนี้แล้ว เมื่อวานคือประวัติศาสตร์ของวันนี้ ฉะนั้นประวัติศาสตร์ ปัจจุบัน อนาคตมันไปได้ทั้งหมดและล้มอะไรไม่ได้สักอย่าง รักแผ่นดินรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไปได้หมด

 

ทั้งนี้ ก่อนนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับ? ได้กล่าวด้วยว่า”เลิฟยู ปลอดภัยนะ ทหารดูให้ดีด้วย ระวังตัวทุกคน เทคแคร์ กู๊ดเฮล แฮปปี้ นิวเยียร์” พร้อมกล่าวอวยพรปีใหม่ว่า เนื่องในวาระดิถีวันขึ้นปีใหม่ 2566 ที่ใกล้จะถึง ขออำนวยพรให้กับพวกเราทุกคน และขออาราธนาพระรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย

 

เดชะพระบารอันแผ่ไพศาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดประทานพรให้กับพวกเราทุกคน ทุกเชื้อชาติ ศาสนาที่อยู่บนแผ่นดินไทย และคนต่างชาติที่มาเที่ยวในประเทศไทยให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ประเทศไทยสงบร่มเย็น มีเสถียรภาพ ความรักความสามัคคีเป็นบ่อเกิดความเจริญก้าวหน้า ทุกอย่างทุกประการ สิ่งดีๆกำลังจะเกิดขึ้น คิดดีทำดีสิ่งดีๆ ก็จะเกิดขึ้น ถ้าคิดไม่ดีทำไม่ดีก็ไม่สำเร็จสักอย่าง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube