fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” รับหนังสือ “เจ๋ง ดอกจิก” จี้สอบ “ศักดิ์สยาม”

Featured Image
“ชลน่าน” รับหนังสือ “เจ๋ง ดอกจิก” เรียกร้องตรวจสอบ “ศักดิ์สยาม” ส่อทุจริต AOT กว่า 1 หมื่นล้าน

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภา พร้อมนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และนายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทยในฐานะประธานกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาฯ รับหนังสือจากนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก กล่าวหามีเรื่องส่อทุจริต ใน AOT มูลค่า 1 หมื่นกว่าล้านบาท

 

โดยนายยศวริศ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบและพบการข้อมูลจัดซื้อจัดจ้าง AOT การทำสัญญาจ้าง ที่อาจเข้าข่ายเอื้อประโยชน์ให้กับนายบอย ซึ่งมีการเจาะจงทำประกันรายได้ 90% มูลค่ากว่า 14,000 ล้านบาทและขอให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

ซึ่งแต่งตั้งบอร์ด AOT มีส่วนเกี่ยวข้องกับการอนุมัติ ทำให้หน่วยงาน AOT ขาดทุนย่อยยับ 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการจ้างบริการ จ้างผู้โดยสารขึ้นเครื่อง สัญญาจ้าง 8,800 กว่าล้าน และจ้างระบบขึ้นเครื่อง 5 สนามบิน คือสนามบินดอนเมือง สนามบินหาดใหญ่ สนามบินภูเก็ต สนามบินเชียงใหม่ และสนามบินแม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงราย จึงขอให้ตรวจสอบอย่างเข้มข้น เพราะมีการล็อคสเปค เอื้อประโยชน์บริษัทที่ได้งานไป

 

ด้านนพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องขอบคุณนายยศวริศ ที่ได้นำเรื่องราวที่มีข้อสงสัยว่าใช้งบของรัฐด้วยความไม่ชอบ ในมุมผู้นำฝ่ายค้านและพรรคเพื่อไทย จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบเรื่องใดที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน หรืองบประมาณจะตรวจสอบอย่างเข้มข้น

 

เบื้องต้นจะนำเข้ากรรมาธิการศึกษาการจัดทำ และติดตามการบริหารงบประมาณ และจะนำเข้าสู่ที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อซักถามข้อเท็จจริงว่ามีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องหรือไม่ เพื่อปกป้องสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และอยู่ที่กระบวนการตรวจสอบ ไม่ได้ปรักปรำว่าทำหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube