fbpx
Home
|
ข่าว

กกต.เร่งตรวจสอบ”สายัณห์”ขึ้นป้ายคู่นายกฯ

Featured Image
ประธาน กกต.ยันไร้สัญญาณยุบสภา เร่งเตรียมพร้อมจัดเลือกตั้งเต็มที่ แบ่งเขตรอกฏหมายลูกบังคับใช้ เตือนนักการเมือง ลงพื้นที่ยึดกฏหมาย เร่งสอบ”สายัณห์”ขึ้นป้ายคู่นายกฯ

 

 

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยืนยันว่า ยังไม่มีสัญญาณ เรื่องยุบสภาฯ และเลือกตั้ง ได้ยินเพียงสัญญาณจากสื่อมวลชนและความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง แต่ กกต. มีความพร้อมในการเตรียมจัดการเลือกตั้งอย่างดี

 

ซึ่งจะครบวาระของสภาผู้แทนราษฎร 23 มีนา 2566 ซึ่งต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 45 วัน กกต. เตรียมความพร้อมมาโดยตลอด ตั้งแต่หลังการเลือกตั้งปี 2562 โดยได้มีการศึกษาบทเรียนที่ผ่านมา ประชุมซักซ้อมเตรียมความพร้อม ทบทวนกับ ผอ. กกต. จังหวัด รวมทั้งรองรับการปฎิบัติตามกฏหมายลูกทั้ง 2 ฉบับที่ได้มีการแก้ไข รวมถึงเรื่องการแบ่งเขต ก็เตรียมความพร้อมไว้แล้วเช่นกัน

 

ประธานกกต. ยังกล่าวถึงกรณีหากมีอุบัติเหตุทางการเมืองหรือยุบสภาฯ ว่า กกต. ก็พร้อมทุกสถานการณ์ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่มีกฎหมายรองรับทั้งหมด หากมีการยุบสภา ต้องจัดการเลือกตั้ง ภายใน 60 วัน โดย กกต. ได้ คำนึงถึงถึงความพร้อมทั้ง 2 กรณีไว้แล้ว

 

ส่วนการลงพื้นที่ของนักการเมือง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประธาน กกต. เน้นย้ำว่า ทุกอย่างจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่ง กกต. ได้ชี้แจงไปแล้ว ในช่วง 180 วันก่อนการเลือกตั้ง หรือกฎเหล็ก 180 วัน ที่ได้ประชุม หรือชี้เจงผ่านสื่อ ซึ่งก็หวังว่าจะมีการปฎิบัติตามแนวทางถูกต้องครบถ้วน แต่หากมีข้อสงสัย ก็สามารถสอบถามมายัง กกต. ได้

 

ขณะเดียวกัน นายอิทธิพร ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ จัดทำป้ายไวนิล และปฏิทิน สวัสดีปีใหม่ เป็นรูปคู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และโลโก้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ได้รับทราบจากข่าว และเมื่อ กกต.ได้รับทราบเรื่องเหล่านี้ ก็จะตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่ว่าจะมีผู้ร้องหรือไม่ ก่อนจะเสนอผลต่อที่ประชุม กกต. ต่อไป

 

ส่วนการเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง ที่ดูด ส.ส. จะเป็นสัญญาณผิดปกติหรือไม่นั้น ประธาน กกต. ระบุ ไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นเรื่องปัจเจกบุคคล แต่ต้องระวังการย้ายพรรคเรื่องการสังกัดพรรคให้ครบตามที่กฎหมายกำหนด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube