fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ยันภท.แหกมติได้เป็นเอกสิทธิ์แต่ไม่ควร

Featured Image
“อนุทิน”ยันมติพรรคก็ถือเป็นที่สิ้นสุด ทุกคนต้องปฏิบัติตาม แหกมติได้ถือเป็นเอกสิทธิ์ แต่ก็ไม่ควร ปรับ ครม.เป็นเรื่องของนายกฯ ขณะที่ “เฉลิมชัย”ยัน ปชป.ทุกคนโหวตตามมติพรรค

นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวก่อนนำประชุมพรรคเพื่อกำหนดเเนวทางยกมือโหวตไว้-ไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรีในเช้าวันนี้ ว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ปิดกั้นความคิดของ ส.ส.ในการลงมติ หลังรับฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน 4 วันจบ โดยจะ เปิดฟังทุกความคิดเห็นในการประชุมพรรคตอนเช้า แต่ท้ายที่สุดมติพรรคก็ถือเป็นที่สิ้นสุด ทุกคนต้องปฏิบัติตาม แต่ถ้าจะมีคนแหกมติ ก็ถือว่าเป็นเอกสิทธิ์แต่ก็ไม่ควร ซึ่งจะต้องมาคุยกันเพื่อหาเหตุผล ยืนยันมติต้องไปในทิศทางเดียวกัน

ส่วนกระแสปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากจะกระทบไปถึงพรรคภูมิใจไทยจนถูกลดเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ ว่า สิทธิ์การปรับ ครม. อยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใครก็ปรับไม่ได้นักข่าวอย่าถามในสิ่งที่ยังไม่เกิด พร้อมกล่าวหยอกกลับผู้สื่อข่าวว่า ภูมิใจไทย ไม่มีลดมีแต่จะขอเพิ่ม

เมื่อถามกลับไปว่านายอนุทิน ตอบมั่นใจแบบนี้เพราะ แสดงว่าผลงานเข้าตานายกฯ โดยนายอนุทิน กล่าวว่าไม่รู้ เพราะมันยังไม่เกิด

 

“เฉลิมชัย”ยัน ปชป.ทุกคนโหวตตามมติพรรค หลังมี 2 ส.ส.ระบุจะใช้ดุลพินิจตัวเอง

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประขาธิปัตย์ กล่าวก่อนประชุม ส.ส. ซักซ้อมแนวทางการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ หลังนาย พนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ และ นายอันวา สาและ ส.ส. ปัตตานี ออกมาแสดงจุดยืนจะใช้ดุลพินิจตัวเองในการลงมติไม่ไว้วางใจ โดยพิจารณาจากการชี้แจงของรัฐมนตรี และปัญหาการทุจริต ว่า ทุกคนต้องทำตามมติพรรค

ทั้งนี้มั่นใจหรือไม่ ว่า ส.ส. ทุกคนจะทำตามมติพรรค นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ก็รอดูแล้วกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube