fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ลงพื้นที่ รัตภูมิ ให้กำลังใจชาวบ้านน้ำท่วม

Featured Image
นายกฯ ลงพื้นที่ รัตภูมิ ให้กำลังใจชาวบ้านน้ำท่วม หยอกคำหวาน คิดถึงจังฮู้ วันนี้ ดีใจมาด้วยความรัก อยากให้มีความสุข ขอช่วยกันอวยพร ถวายพระพรชัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้พบปะกับประชาชนในพื้นที่อำเภอรัตภูมิ พร้อมระบุว่า วันนี้มาเยี่ยมและมาดูสภาพปัญหาน้ำท่วม สิ่งสำคัญที่สุดคือรัฐบาลเน้นดูแลเยียวยาช่วยเหลือประชาชนให้เร็วที่สุด และให้มากที่สุด ดังนั้น จะต้องเร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายเพื่อที่จะได้ เมื่อสำรวจความเสียหายแล้วรัฐบาลก็พร้อมที่จะเยียวยาซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการเยียวยาในพื้นที่ภาคเหนือภาคอีสาน ซึ่งยังเหลือในส่วนของภาคใต้ ย้ำว่า จะไม่มีการแบ่งแยกและต้องร่วมมือกับรัฐบาล จะทำเพียงลำพังไม่ได้

 

โดยต้องมองในภาพรวมซึ่งรัฐบาลก็จะทำแผนงานและโครงการ หลายอย่างที่ยังติดปัญหาในเรื่องของการยินยอมเช่นการจะทำลังน้ำครูครองทำประตูระบายน้ำกันน้ำก็จะเกิดปัญหาเมื่อทำไม่ได้เพราะประชาชนไม่ยินยอมก็จะเกิดปัญหาเช่นนี้ตามมา แต่จะไม่โทษใครและไม่สร้างปัญหาขึ้นระหว่างกัน ซึ่งวันนี้ดีใจที่ได้มาเจอหน้าพวกเรา มาด้วยความรักความเข้าใจ และอยู่ในช่วงปีใหม่อยากให้ทุกคนนั้นมีความสุข

 

และสมหวังทุกประการให้ช่วยกันสวดมนต์อวยพรถวายพระพรชัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจและกำลังถวายพระชัยมงคล วันนี้มีปัญหา หลายอย่าง นายกรัฐมนตรี? ไม่เคยนิ่งนอนใจ จึงฝากทุกคนให้ช่วยดูแลบ้านเมืองและลูกหลานของเอง ซึ่งจากการเดินทางไปต่างประเทศมา ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่สามารถแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิดและเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการท่องเที่ยว ที่ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง 10 ล้านคน

 

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้พูดเป็นภาษาใต้ว่าหรอยจังฮู้ แล้วบอกว่า พูดทุกครั้งภาษาใต้ เรียกว่า นายกฯเกิดอีสานผสมใต้ รักจังฮู้ คือรักมากๆแล้วถามชาวบ้านว่ารักพวกนี้หรือไม่ ก่อนที่จะชี้มาที่ ส.ส พปชร . ที่ร่วมคณะลงพื้นที่ นายรัฐมนตรี ยังบอกด้วยว่า ฟังข้อมูลจาก ส.ส. ก็หวังว่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้ พร้อมบอก เมื่อกี้ ก็มีการพูดคุยกันเรื่องทะเลสาบสงขลา ด้วย

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังหยอดคำหวานว่า “เข้าใจกันไหมจ๊ะ บอกคิดถึงทุกคน คิดถึงทุกวัน เพราะเป็นหน้าที่ ทำอะไรเพื่อคนอื่น เขาเรียกว่าทำกุศล ทำกุศลให้ทุกคน มีความสุข ถ้าทุกคนคิดแบบนี้เราก็จะมีความสุขไปด้วย สุขทางใจไปด้วย เราอาจจะไม่ได้อะไร แต่มีความสุขทางใจ สุขทางกาย ก่อนจะอวยพรให้ชาวบ้านประสบความสุข ฝนไม่ตก วันนี้ไหว้พระขอพร ไม่ให้ฝนตก ถ้าตกวันละ 500 มิลลิเมตรไม่ไหว วันนี้โลกเปลี่ยน อากาศเปลี่ยน บางประเทศก็หนาวมากกว่าเดิม”

 

ทั้งนี้ ก่อนจะเดินทางออกจากพื้นที่ นายกรัฐมนตรี บอกว่า ฉันต้องหัดพูดภาษาใต้ “คิดถึงจังฮู้”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube