fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เพื่อไทย VS ก้าวไกล เลือกได้แค่ 1 จะเอาใคร

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ระหว่างพรรคสีแดง กับพรรคสีส้ม มีฐานแฟนคลับที่เกือบจะเป็นกลุ่มเดียวกันส่วนการทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาทั้ง “เพื่อไทย” และ “ก้าวไกล” ก็มีการ “ชิงจังหวะ ขบเหลี่ยม ขโมยซีน และแทงข้างหลัง”กันมาตลอด

 

 

และบางครั้งแฟนคลับของทั้ง 2 พรรคก็อินจนเกินเบอร์ ฟาดฟันกันผ่านโซเชียลอย่างดุเดือดแต่ท้ายที่สุด 2 พรรคก็หาทางลง ประณีประนอมกัน จนเกือบจะครบเทอม จึงน่าสนใจว่า สนามเลือกตั้ง ปี 66ที่จะต้องประลองกำลังกันอีกครั้ง ด้วยกติกาใหม่ บัตร 2 ใบ บัญชีรายชื่อหาร 100 ระหว่างเพื่อไทย ที่เจนสนามกับระบบนี้และตั้งเป้าแลนด์สไลด์ทั่วแผ่นดิน หวังตั้งรัฐบาลโดยไม่ต้องกังวลกับเสียง 250 ส.ว.ลากตั้ง กับ “ก้าวไกล” ที่สร้างชื่อมาจากบัตรใบเดียว และอานิสงค์จากที่อีกพรรคสาขาของเพื่อไทยถูกยุบ พรรคไหนจะได้ใจ จะได้คะแนนนิยมจากชาวบ้านร้านตลาด เข้าสภาได้มากกว่ากัน และหลังจากนั้น จะเป็นพันธมิตร ทำงานร่วมกันได้หรือไม่

 

เมื่อไม่นานมานี้ เมื่อครั้งเพื่อไทย เปิดนโยบายค่าแรง 600 เด็กก้าวไกล ก็ซัดทันทีว่าจะมีผลอะไรตามมาก่อนพรรคจะมาขอโทษ และ”พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ยืนยันถึงความสัมพันธ์ 2 พรรคแต่ก็ไม่วาย พรรคสีส้ม กลับบลัฟนโยบายค่าแรงของเพื่อไทยกลับทันที ว่าหากได้เป็นรัฐบาลจะขึ้นทันทีเป็น 450 บาท ขณะ 600 ของฝั่งสีแดงต้องรอถึงปี 2570 เปรียบเหมือนเป็นการเปิดศึกไปในตัว แม้ตอนหลังจะส่งสัญญาณว่าพร้อมจับมือกับเพื่อไทยทำงานอีกหลังเลือกตั้งก็ตาม

 

แต่ภาพที่ออกมาสะท้อนให้เห็นว่า ทั้งฝ่ายแดง และฝั่งส้ม ก็พร้อมที่จะเปิดศึกกันตลอดเวลาและน่าจะสร้างความลำบากใจให้กับแฟนคลับไม่น้อย เมื่อถึงเวลาต้องเลือก ระหว่างเพื่อไทย กับ ก้าวไกล ในการกากบาทที่จะมาถึง เพราะมันไม่เหมือนปี 62 ที่จะเอาคะแนนคนแพ้แบบแบ่งเขต มานับคะแนนบัญชีรายชื่อ กติกาใหม่แบบเก่าให้เลือกคนที่รัก หรือเลือกพรรคที่ชอบ บัตร 2 ใบนั้น

 

เพื่อไทยได้เปรียบก้าวไกลทุกประตู ทั้งตัวบุคคล และกระสุนรวมถึงคะแนนนิยมตามผลโพล “อุ๊งอิ๊ง” ก็เหนือกว่า “พิธา” เป็นอย่างมาก ดังนั้นจะว่าไปแล้ว ในสนามเลือกตั้งที่จะมาถึงกองเชียร์ฝ่ายประชาธิปไตยคงลำบากใจไม่น้อย หากเพื่อไทย ทำแลนด์สไลด์สำเร็จ ก็น่าจะหมายความว่า ก้าวไกลกลายเป็นพรรคเล็ก มีส.ส.แค่ประมาณ10-20 คนเท่านั้น ไม่ว่าการทำงานในสภา หรือร่วมรัฐบาลกัน ก้าวไกลก็คงเป็นได้แค่ไม้ประดับ จึงน่าสนใจว่าประชาชนในพื้นที่ เหนือ อีสาน และกทม.บางส่วน ที่เข้าร่วม สนับสนุนกิจกรรมของทั้ง2 พรรคพร้อมๆกันในช่วงที่ผ่านมา จะตัดสินใจอย่างไร จะเลือกอยู่ฝั่งสีแดง หรือส้ม มากกว่ากันนั่นเอง..

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube