fbpx
Home
|
ข่าว

มติ2วิปลงมติซักฟอก20กพ.10โมงยันคืนนี้ลากยาวจนจบ

Featured Image
วิป 2 ฝ่าย มติโหวตอภิปราย 20 ก.พ. ยัน ไม่กระทบ สุทิน ขอบคุณรัฐบาล อาจมีผลกระทบเล็กน้อย

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือวิปรัฐบาล และนายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน ร่วมแถลงข่าวหลังหารือเพื่อกำหนดกรอบเวลาในการโหวตลงมติในญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ว่า ได้เห็นชอบร่วมกันว่าจะมีการลงมติในญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในเวลา 10.30 น วันที่ 20 ก.พ. นี้ โดยทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยและตกลงในการบริหารเวลาร่วมกัน และตกลงว่าการอภิปรายจะให้จบในคืนวันเดียวกันนี้ โดยฝ่ายค้านจะมีการอภิปรายครบทุกคน ตามที่ได้วางไว้ และฝ่ายรัฐบาลพร้อมจะบริหารเวลาที่เหลือได้ คือ ทั้งฝ่ายค้านก็ไม่กระทบและฝ่ายรัฐบาลผู้ชี้แจงก็ไม่กระทบ พร้อมเสียสละเวลาผู้ชี้แจงลดลงเล็กน้อย

ทั้งนี้ นายวิรัช ระบุว่า ในส่วนเวลาของรัฐบาลหลัง จากนายกรัฐมนตรีได้ตอบไปแล้ว ขณะนี้เหลือเวลา 47 นาที 58 วินาที ซึ่งจะเหลือในส่วนของนายกรัฐมนตรี และอีกส่วนหนึ่งเป็นของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งในส่วนของร.อ.ธรรมนัส อาจมีเวลาชี้แจงน้อยไปหน่อย แต่หลังการสอบถามก็ยืนยันว่าพอสามารถอภิปรายได้ ทั้งหมดก็เพื่อเดินร่วมกันต่อไปได้ วันอาทิตย์ ที่ 21 ก.พ. จะได้มีเวลาพักผ่อน จากนั้นวันที่ 22 ก.พ.-24 ก.พ. จะเป็นเรื่องของรัฐธรรมนูญ

ด้าน นายสุทิน ระบุว่า การพูดคุยและลดจำนวนเวลาการอภิปรายลงไปกระทบแผนการอภิปรายของฝ่ายค้าน และต้องขอบคุณฝ่ายรัฐบาลที่อาจมีผลกระทบบ้างเล็กน้อย ในเรื่องของเวลาที่ลดลงอาจจะชี้แจงหรือประท้วงได้น้อยลง และการที่มีมติรวมกันให้จบการอภิปรายในคืนนี้ ไม่ใช่ว่ากลัว ที่จะเกิดการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ในวันที่ 20 ก.พ. ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลย สิ่งสำคัญที่สุด คืออยากใช้เวลาให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube