Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ไร้กังวลสภาล่มบ่อยไม่หวังนายกฯคุมเสียงได้

Featured Image
“ชลน่าน” ไร้กังวลสภาล่มบ่อย ไม่หวังนายกฯ คุมเสียงสภาได้ ปัดมี ส.ส.เพื่อไทย เตรียมซบ รวมไทยสร้างชาติ

 

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่กังวลปัญหาสภาฯ ล่ม เพราะล่มเป็นประจำ แม้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะเป็นองค์ประชุมสำคัญ แต่หากเสียงข้างมากไม่ทำงาน จะใช้กลไกนี้สะท้อนไปให้ประชาชนรับทราบ และหากมีเรื่องที่เป็นประโยชน์ของประเทศ พรรคฝ่ายค้านพร้อมเป็นองค์ประชุม

 

 

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า จากตรวจสอบ ยืนยันว่า ไม่มี ส.ส. พรรคเพื่อไทยไปร่วมงานดังกล่าว และขณะนี้ยังไม่มี ส.ส. เพื่อไทยคนใด ที่แจ้งความประสงค์จะลาออกไปร่วมงานกับพรรคอื่น นอกจากบุคคลที่เคยเป็นข่าว และได้ลาออกไปแล้ว

 

 

แต่ทุกอย่างไม่แน่นอน ทุกคนมีสิทธิในการย้ายพรรค หากย้ายไปเพื่ออุดมการณ์ หรือคะแนนนิยม มองว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าย้ายเพราะผลประโยชน์ ถือเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย และเห็นว่า การลาออกเพื่อย้ายพรรคในเวลานี้ ถือว่ามีเจตนาชัดเจนที่จะละทิ้งหน้าที่ เพื่อต้องการไปเป็น ส.ส. ในสมัยหน้า ขอฝากประชาชนพิจารณาว่าเหตุผลการย้ายพรรคคืออะไร ทำเพื่อประชาชนจริงหรือไม่ และสมควรเลือกให้มาทำหน้าที่ต่อหรือไม่

 

 

ขณะเดียวกัน นายแพทย์ชลน่าน ยังเห็นด้วยกับนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า ไม่มีอำนาจในการควบคุมเสียง ส.ส. ในสภาฯ เพราะอำนาจฝ่ายบริหาร และฝ่ายนิติบัญญัติแยกกันชัดเจน หากนายกรัฐมนตรีมาแทรกแซงก็อาจขัดรัฐธรรมนูญ เพราะไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง และไม่ได้เป็น ส.ส. ดังนั้น จึงไม่ควรเรียกร้องคนที่ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค หรือไม่ได้เป็น ส.ส. มาควบคุมเสียงในสภาฯเพราะถือเป็นเรื่องที่ไม่ชอบ

 

 

นอกจากนี้ นายแพทย์ชลน่าน ยังให้เหตุผลการเลื่อนกำหนดการกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ว่า ขณะนี้การเตรียมงานในด้านต่างๆ ยังไม่พร้อม จึงต้องเลื่อนออกไปก่อน พร้อมยืนยัน กิจกรรมยังมีต่อ แต่ขอดูความพร้อม และช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube