fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ลาออกอีก 3 “กนก-สุชาติ-สมชาย” เหลือส.ส.439คน

Featured Image
ส.ส.ลาออกอีก 3 ประชาธิปัตย์ 1 พลังประชารัฐ 2 เหลือสมาชิกรวม 439 คน องค์ประชุม 220 คน

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเช้าวันนี้ (16 ธ.ค.) เป็นการประชุมนัดพิเศษ ตามนัดหมายของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรที่ต้องการเร่งรัดพิจารณากฎหมายและงานด้านนิติบัญญัติให้แล้วเสร็จ ให้ได้มากที่สุดก่อนจะครบวาระ โดยในวันนี้ ก่อนพิจารณารายงานที่คณะกรรมาธิการพิจารณาแล้วเสร็จ ประธานเปิดให้สมาชิกปรึกษาหารือความเดือดร้อนประชาชน

 

 

โดยนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โดยเรียกร้องให้กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ขันแข็งต่อหน้าที่สกัดกั้นการกระทำความผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นหน้าที่เพื่อสังคมและการปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ พร้อมเสนอตั้งเจ้าพนักงาน พรบ.คอมฯ เพิ่มเติม ให้ทันท่วงทีและเทคโนโลยี

 

 

ขณะเดียวกัน วันนี้มีสมาชิกที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ 439 คน จากเดิมเมื่อวานนี้ มีสมาชิก 442 คน โดยพบว่า นายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ลาออก ส.ส. คาดว่าไปช่วยงานด้านสิ่งแวดล้อม ที่พรรคชาติพัฒนากล้า

 

ซึ่งมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับนายกรณ์ จาติกวนิช หัวหน้าพรรค จึงส่งผลให้ น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ขึ้นเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแทนนายกนก นอกจากนี้ นายสุชาติ อุสาหะ และพล.อ. สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ยื่นลาออก ส.ส. ด้วยเช่นกัน ส่งผลให้ขณะนี้มีองค์ประชุมกึ่งหนึ่งอยู่ที่ 220 คน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube