fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐวุฒิ” ไม่แปลกใจ ภท.เตรียมเปิดตัวส.ส.งูเห่า

Featured Image
“ณัฐวุฒิ”ไม่แปลกใจภูมิใจไทยเตรียมเปิดตัว ส.ส. งูเห่า รู้อยู่แล้วเป็น ส.ส. ฝากเลี้ยง มั่นใจไม่กระทบเป้าหมายแลนด์สไลด์ เชื่อจุดแข็งของพรรครักษาคะแนนนิยมได้

 

 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรรคภูมิใจไทย เตรียมเปิดตัว ส.ส. ย้ายสังกัดในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ซึ่งมี ส.ส. จากพรรคเพื่อไทยไปร่วมด้วยนั้น ทราบดีอยู่แล้วว่า พรรคภูมิใจไทย จะเปิดตัวผู้สมัครจากพรรคอื่นที่มีการดูแลด้วยวิธีการใดนั้น ไม่ทราบ จนตกลงไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย และเรื่องนี้ไม่ใช่ความลับ เพราะหลายพรรคการเมืองรู้อยู่แล้ว โดยรายชื่อที่ย้ายจากพรรคเพื่อไทย ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ซึ่งพรรคได้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์นี้ไว้ล่วงหน้า และได้คัดสรรผู้สมัครรายใหม่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ไม่ส่งผลกระทบกับพรรค แต่ต้องตามดูว่าจะกระทบต่อพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ เพราะหากนับ ส.ส. ที่ลาออกไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ส่วนใหญ่มาจากพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นแกนนำรัฐบาล ซึ่งมีปัญหาภายในหรือไม่ ต้องติดตามว่าจะได้กลับเข้าสภาหรือไม่

 

นายณัฐวุฒิ ยังย้ำว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีผลต่อเป้าหมายแลนด์สไลด์ เพราะพรรคมีความพร้อม โดยเชื่อว่า จุดแข็งของพรรค โดยเฉพาะนโยบาย ผลงาน และศักยภาพที่ทำได้จริง จะรักษาความเชื่อมั่น คะแนนนิยม และจะยังคงเป็นพลังสำคัญในการบรรลุเป้าหมายแลนด์สไลด์ได้

 

ส่วนสถานการณ์สภาฯ ล่ม จะนำไปสู่การยุบสภาฯ หรือไม่นั้น นายณัฐวุฒิ มองว่า สถานะของสภาขณะนี้ไม่น่าจะไปต่อได้ รวมไปถึงความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่มีข้อยุติ ความขัดแย้งในพลังประชารัฐ ที่ 2 ป. แยกทางกัน หากเป็นนักการเมืองปกติ คงยุบสภาฯ และเลือกตั้งใหม่ไปแล้ว แต่รัฐบาลปัจจุบันไม่ได้เกิดจากการเมืองปกติ ผู้นำปัจจุบันไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่เป็นหัวหน้าคณะรัฐประหาร ร่างกติกาสืบทอดอำนาจมา ทำให้ไม่รู้สึกว่า เหตุสภาฯ ล่ม ต้องรับผิดชอบ คิดเพียงอยากจะรักษาอำนาจต่อไปอย่างไร แม้จะเหลือเวลาอยู่ได้แค่ 2 ปี คิดว่าจะอยู่ในฐานะนายกรัฐมนตรีให้นานได้อย่างไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube