Home
|
ข่าว

“พิธา” นำก้าวไกลแถลงจุดยืนกั๊กหนุน กม.กัญชา

Featured Image
“พิธา” นำก้าวไกลแถลงจุดยืนกั๊กหนุน กม.กัญชา ยันค้านเสรีสุดโต่งรอดูโหวต อุบดีลเพื่อไทยตั้งรัฐบาล

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ส. ร่วมกันแถลงจุดยืนของพรรคก้าวไกล ต่อ ร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง และ สถานการณ์กัญชา โดยยืนยันว่าพรรคก้าวไกลไม่เคยเปลี่ยนจุดยืน ที่เชื่อว่า กัญชาสามารถก้าวหน้าได้มากกว่าเพื่อการแพทย์ และยังสามารถใช้เพื่อการนันทนาการได้ ภายใต้การควบคุมที่เคร่งครัดพร้อมย้ำว่า

 

การใช้กัญชาอย่างเสรี สุดโต่ง ไม่ใช่ จุดยืนของพรรคก้าวไกลอย่างแน่นอน พรรคต้องการปกป้อง เยาวชน ที่ต้องมีกฎหมายควบคุมอย่างเข้มข้นการปลดล็อกกัญชาออกยาเสพติดที่ไร้การควบคุม จะมีโทษมากกว่าประโยชน์ หากปล่อยให้มีการใช้ไปในระหว่างที่ ยังไม่มีกฎหมายควบคุม แต่ใช้กฎกระทรวงมาควบคุมไปก่อน เชื่อว่าจะไม่สามารถควบคุมได้ สถานการณ์จะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

 

 

ขณะเดียวกัน มองว่า หากให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติด อุตสาหกรรมกัญชา ก็ยังสามารถก้าวหน้าต่อไปได้ ไม่จำเป็นต้องปลดล็อกออกจากยาเสพติด โดยไร้การควบคุมพร้อมยืนยันว่า การออกมาแสดงความเห็น ครั้งนี้ไม่ได้ใช้อารมณ์ หรือประโยชน์ส่วนตัว แต่คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศ และ ประชาชนเป็นสำคัญส่วนทิศทางการลงมติ ร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง

 

 

ในครั้งนี้ ยังเร็วเกินไปที่จะบอกได้ว่าจะลงอย่างไร ต้องพิจารณา ถึงรายละเอียด ที่กรรมาธิการนำเสนอ แต่ยืนยันว่าพรรคก้าวไกล จะลงมติบนพื้นฐานผลประโยชน์ ของประชาชนอย่างแน่นอน นอกจากนี้ นายพิธา ยังปฏิเสธตอบคำถามถึงการดีลพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลในสมัยหน้า พร้อมย้ำยังมีความสัมพันธ์ที่ดี แม้บางครั้งจะเห็นต่างบ้าง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube