fbpx
Home
|
ข่าว

ททท.ร่วมจัดงาน “ไชยา มหานครศรีวิชัย” 16-18 ธ.ค.

Featured Image
ททท. ร่วม จัดงาน “ไชยา มหานครศรีวิชัย” 16-18 ธ.ค. 65 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี สร้างการรับรู้ถึงอัตลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ กระตุ้นการเดินทาง จัดเต็มการแสดง แสง สี เสียง

 

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดสุราษฎร์ธานี, เทศบาลตำบลเวียง, วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร, บริษัท ไอ-อีเวนท์ จำกัดจัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายใต้ชื่องาน “ไชยา มหานครศรีวิชัย” ณ วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร ตำบลเวียง อำเภอไชยา จังหวัด  สุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00-22.00 น.

 

 

เพื่อสร้างการรับรู้ถึง อัตลักษณ์ทางการท่องเที่ยวในมิติเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีและเป็นการแสดงความพร้อมของภาคประชาชนและภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานีในการรองรับนักท่องเที่ยว ตอกย้ำภาพลักษณ์เมืองแห่งการท่องเที่ยว กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวนำไปสู่การสร้างเสริมเศรษฐกิจและกระจายรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อพัฒนาสู่การท่องเที่ยวที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป

 

 

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย

 

-กิจกรรมด้านความเชื่อและความศรัทธา : พิธีแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุไชยา วันที่ 17 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30-17.30 น. เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลในการจัดงานครั้งนี้
-การจำลองอัตลักษณ์ที่ทรงคุณค่าของอำเภอไชยา : นำเสนอพระบรมธาตุไชยา และมวยไชยา
-กิจกรรมออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหาร และการบริการด้านการท่องเที่ยว ที่โดดเด่นจากอำเภอต่าง ๆ ในสุราษฎร์ธานี ตลอดจนอาหารเด็ด สินค้าดี จากพื้นที่อื่นๆ

 

-การแสดงแสงสีเสียง “ไชยา มหานครศรีวิชัย” สุดพิเศษ นำเสนอประวัติศาสตร์ อารยธรรมความเป็นมาของอำเภอไชยาที่เป็นศูนย์กลางของแผ่นดินทองศรีวิชัยในอดีต ในรูปแบบ Multi-Dimension ใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ ผสมผสานศิลปะการแสดง พร้อมเทคนิคพิเศษพลุดอกไม้ไฟ และไพโรเทคนิค อลังการตระการตา
-การแสดงศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีท้องถิ่น และการแสดงจากศิลปินชั้นนำ อาทิ ตุ๊กกี้ สุดารัตน์, บ่าววี, วงฌามา, เบ็นซ์ จริยา, รัชนก ศรีโลพันธุ์

 

 

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยว และประชาชนที่สนใจ สามารถเข้าร่วมงานฟรี โดยคาดว่าจะกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง และกระจายรายได้ชุมชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube