fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐชา” ไร้กังวล “บ.เคหะสุขประชา” ฟ้องหมิ่น30ล้าน

Featured Image
“ณัฐชา”ไร้กังวล “บ.เคหะสุขประชา” ฟ้องหมิ่น 30 ล้านบาท เหตุอภิปรายไม่ไว้วางใจ “จุติ” เชื่อ แค่หวังใช้กฎหมายปิดปาก สร้างความกลัวให้คนไม่กล้าตรวจสอบอำนาจรัฐ

 

 

 

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพฯ เขตบางขุนเทียน พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ตนเพิ่งได้รับหมายศาลจังหวัดนนทบุรี นัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 23 มกราคม 2566 เวลา13.30 น. จากกรณีที่ บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จำนวน 30 ล้านบาท

 

คดีดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่ตนอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยได้พาดพิงถึงความเกี่ยวข้องกับบริษัทเคหะสุขประชา ในการทุจริตฝ่าฝืนกฎหมายจัดซื้อจัดจ้างพัสดุและเอื้อประโยชน์เอกชนจากงบประมาณการเคหะแห่งชาติ ซึ่งความคืบหน้าในเรื่องนี้ตนได้ยื่นคำร้อง ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ดำเนินการไต่สวนเรียบร้อยแล้ว

 

 

หากไม่ตื่นตูมร้อนตัว รอให้กระบวนการตรวจสอบออกมาก่อนว่าพวกท่านขาวสะอาดผ่องใส จะฟ้องตนตอนนั้น ก็ยังไม่สาย แต่สังเกตได้ว่า หลายครั้งที่มีการแฉความไม่โปร่งใสในโครงการต่างๆ ของรัฐ แล้วตอบคำถามให้ชัดเจนในสภาไม่ได้ ก็มักตามมาด้วยคดีฟ้องปิดปากแบบนี้เสมอ ตนไม่ใช่คนแรกที่โดนคดีแบบนี้ เพื่อนๆ ในพรรคก้าวไกลก็โดนกันหลายคนจึงไม่มีความกังวลอะไร

 

 

นอกจากความเป็นห่วง เพราะหากมองถึงประโยชน์ต่อสังคมแล้ว เรายึดแนวปฏิบัติแบบนี้ กระบวนการตรวจสอบภาครัฐก็จะถูกด้อยประสิทธิภาพลงโดยเฉพาะในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เกี่ยวกับเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งมักต้องเกี่ยวพันกับบุคคลภายนอกทั้งสิ้น การพาดพิงบุคคลภายนอกจึงเป็นเรื่องปกติ เรื่องแบบนี้ถ้ารัฐมนตรีชี้แจงให้ประชาชนสิ้นสงสัยได้แต่แรก เอกชนที่ถูกพาดพิงถึงก็จะไม่มีอะไรเสียหาย แต่เมื่อทำไม่ได้แล้วจะมาเล่นเกมแบบนี้ ตนก็พร้อมไปเจอทุกศาลทุกเวทีเสมอ

 

 

ทั้งนี้ การฟ้องปิดปากด้วยกฎหมาย คือความมุ่งหวังให้หยุดตรวจสอบด้วยการขู่ให้กลัว แต่จัดมาเต็มที่ได้เลยตนไม่กลัวอยู่แล้ว เพราะเชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่มี ดังนั้น งานนี้มีคนติดคุกแน่ แต่ไม่ใช่ตน ขบวนการโกงที่อยู่อาศัยของคนจน หาประโยชน์เข้าตัวเอง ไม่ว่ารัฐมนตรีหรือลิ่วล้อ ก็ขอให้ระวังตัวกันให้ดี กินอิฐกินปูนอิ่มวันนี้ อาจได้ไปกินข้าวแดงในคุกวันหน้า งานนี้ขออย่างเดียว อย่ากลัวจนรีบชิงถอนฟ้องหนี เพราะตนจะใช้โอกาสนี้ขอให้ศาลเรียกพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อมาเปิดกันให้ประชาชนเห็นชัดๆ รีบกลับไปเตรียมตัวให้พร้อม แล้วจะได้เห็นดีกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube