fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ถึงเบลเยียมเตรียมประชุมโต๊ะกลมสภาธุรกิจEU-อาเซียน

Featured Image
นายกฯ และคณะ ถึงเบลเยียม เตรียมเข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมผู้บริหารระดับสูงสภาธุรกิจสหภาพยุโรป-อาเซียน

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา และ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานกรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม แล้ว เมื่อเวลา 19.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 12 ธันวาคม (01.20น. วันที่ 13 ธ.ค.) ตามเวลาประเทศไทย ในโอกาสเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-สหภาพยุโรป ระหว่างวันที่ 12 – 15 ธันวาคม 2565 จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางเข้าโรงแรมที่พัก

 

 

 

สำหรับภารกิจแรก นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมผู้บริหารระดับสูงในช่วงอาหารกลางวัน (C-Suite Roundtable Luncheon) จัดโดยสภาธุรกิจสหภาพยุโรป-อาเซียน(EU-ASEAN Business Council: EU-ABC) ณ โรงแรมโซฟิเทล บรัสเซลส์ เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะ และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับภาคเอกชนยุโรปในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการค้าและการลงทุนและในโอกาสนี้

 

 

จะหารือทวิภาคี กับรองประธานคณะกรรมาธิการยุโรปด้านเศรษฐกิจ และคณะกรรมาธิการยุโรปด้านการค้า เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น กับภาคเอกชนยุโรป ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการค้าการลงทุน ที่ประเทศไทยจะผลักดัน ให้เกิดการพัฒนา ผ่านการขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจ BCG

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube