fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน”จับตาส.ส.ลาออก-ชี้หากมากนายกฯต้องตัดสินใจ

Featured Image
“สุทิน” ยันเพื่อไทยเตรียมผู้สมัครแทน 10 ส.ส.งูเห่าแล้ว มั่นใจไม่กระทบองค์ประชุมสภา แต่หากลาออกมากว่านี้ นายกฯต้องคิดและตัดสินใจ

 

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกระแสข่าว 10 ส.ส.พรรคเพื่อไทย เตรียมลาออกเพื่อไปเปิดตัวกับพรรคภูมิใจไทย 16 ธ.ค.นี้ ว่า

ข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องเก่า เป็น ส.ส.กลุ่มเดิม และทราบมานานแล้วว่าจะย้ายไปอยู่พรรคใหม่ แต่ต้องดูว่าจะลาออกและไปช่วงเวลาไหน แต่ยืนยันว่าจะไม่กระทบกับการทำพื้นที่ของพรรค เพราะ พรรคได้เตรียมผู้สมัครทดแทนไว้นานแล้ว อีกทั้งจำนวนผู้สมัครของพรรคก็มีจำนวนมากกว่าเขตเสียด้วยซ้ำไป

 

พร้อมกันนี้ นายสุทิน ซึ่งเป็นประธานวิปพรรคฝ่ายค้านยังกล่าวด้วยว่า หาก 10 ส.ส.ของเพื่อไทยลาออกจริงก็จะไม่กระทบกับองค์ประชุมสภา เพราะองค์ประชุมสภาหลักๆ เป็นหน้าที่ของรัฐบาลอยู่แล้ว และเพื่อไทยก็มีความชัดเจนมาตลอด ไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม แต่จะโหวตกฏหมายให้ หากรัฐบาลรักษาองค์ประชุมได้ ส่วนกระแสข่าว จะมี ส.ส.จากหลายพรรคจะลาออกกว่า 40-50 คนก็ต้องดูว่าสภาจะเดินไปต่อได้หรือไม่ หากไปต่อได้ ก็เห็นว่ายังไม่มีความจำเป็นต้องยุบสภา เว้นแต่ว่าลาออกไปมากกว่านี้ จนไม่สามารถประชุมสภาได้ก็เป็นดุลย์พินิจของนายกรัฐมนตรีที่จะต้องคิด และตัอสินใจ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube