fbpx
Home
|
ข่าว

“ปิยวัฒน์” เชื่อนโยบายเพื่อไทยโดนใจชาวรากหญ้า

Featured Image
“ปิยวัฒน์” เชื่อม นโยบายเพื่อไทยโดนใจชาวรากหญ้า ชี้ปลายรัฐบาลเหตุสภาล่มเกิดจากฝ่ายรัฐบาลไม่รักษาองค์ประชุม บอกไม่เกี่ยวกับฝ่ายค้าน

 

 

 

นายปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากเหตุการณ์การประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มติดต่อกันหลายสัปดาห์พรรคร่วมรัฐบาลเรียกร้องนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้เปิดเผยรายชื่อส.ส.ที่ไม่ยอมแสดงตนเป็นองค์ประชุม ทั้งๆ ที่องค์ประชุมเป็นเรื่องของรัฐบาล เมื่อจำนวนส.ส.ฝ่ายรัฐบาลมีมากกว่า ส.ส.ฝ่ายค้าน ดังนั้นหากสภาล่มก็มาจากส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่ไม่ยอมอยู่เป็นองค์ประชุมมากกว่า

 

 

 

ซึ่งขณะนี้เป็นช่วงปลายรัฐบาล และใกล้เลือกตั้ง บรรดาส.ส.ย้ายพรรคเป็นจำนวนมาก เพราะเกรงจะไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.กับพรรคการเมืองที่มีการตกลงกันไว้ เพราะเกรงจะติดล็อกเงื่อนเวลา 90 วัน หากมีการยุบสภาในเดือน ก.พ.66 ในส่วนขององค์ประชุมนั้นอยากให้นายชวน ตรวจสอบการกดบัตรแทนกันของฝ่ายรัฐบาล มากกว่าจะมาตรวจสอบฝ่ายค้าน หากบอกว่าฝ่ายค้านไม่ให้ความร่วมมือคงไม่ใช่เพราะส.ส.ฝ่าย ค้านไปร่วมประชุมเพื่อเปิดประชุมสภาทุกครั้ง แต่ปัญหาสภาล่มมาจากฝ่ายรัฐบาลไม่ยอมรักษาองค์ประชุม ดังนั้นจึงไม่แปลกใจหากการประชุมสภาจะล่มอีกหลังจากนี้

 

 

โดยนายปิยวัฒน ระบุว่า จากนี้ไปอีก 3 เดือนข้างหน้าเป็นช่วงที่จะเข้าสู่ฤดูกาลหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่ง 8 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สร้างภาระหนัก และความปวดร้าวให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นรายได้จากราคาพืชผลทางการเกษตรที่ตกต่ำที่ลดลง สวนทางราคาต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งน้ำมัน ทั้งปุ๋ย ที่ปรับเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

 

 

ในขณะเดียวกันราคาประกันรายได้ ราคาข้าวไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง พล.อ.ประยุทธ์ ดีใจที่ไทยส่งออกข้าวได้มาก แต่รู้หรือไม่ว่าใครได้ประโยชน์จากการส่งออกข้าว ขณะเดียวกันการช่วยเหลือจากรัฐเอื้อประโยชน์เฉพาะกลุ่มคนชั้นกลาง

 

 

ในขณะที่กลุ่มเกษตรกรหรือกลุ่มคนรากหญ้าเข้าไม่ถึงมาตรการของรัฐ ซึ่งหลังจากนี้เชื่อว่าทุกพรรคการเมืองจะลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างเข้มข้น ในส่วนของพรรคเพื่อไทย เร่งผลักดันนโยบายแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชนเป็นหลัก เชื่อว่าประชาชนจะไม่ยอมรับพรรคการเมืองที่แจกเงินอีกแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube