fbpx
Home
|
ข่าว

“สารวัตต้น” ลั่นนำทัพไทยสร้างไทย ปราบยาบ้าให้หมดประเทศ

Featured Image
“สารวัตต้น” ประกาศ นำทัพไทยสร้างไทย ปราบยาบ้าให้หมดประเทศ แนะ ปรับรางวัลนำจับล่อใจเจ้าหน้าที่ บอกนายกฯ ประสานกองทัพ ร่วมสนับสนุน เล็ง แก้กฎหมายอุดช่องโหว่กันพวกทำผิดซ้ำซาก เชื่อ ยาเสพติดแก้ได้แน่ หากไทยสร้างไทยได้เป็นรัฐบาล

 

 

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านความมั่นคงแห่งชาติและป้องกันปัญหายาเสพติด พันตำรวจโทกุลธน กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดในประเทศไทย มีความรุนแรงเพิ่มขึ้น หรืออาจเป็น “สงครามยาเสพติด” ที่ผ่านมา ยาเสพติดเข้ามาครอบงำภาคส่วนต่างๆ จนส่งผลกระทบสร้างความเสียหาตั้งแต่ฐานรากไปจนถึง ระดับประเทศ

 

โดยย้ำด้วยว่าปัจจุบันปัญหายาเสพติดในประเทศไทยพุ่งสูงขึ้น “คนขายไม่กลัว คนเสพเยอะขึ้น” และหากติดตามข่าวสารจะพบว่าเกือบทุกคดีอาชญากรรมต้องเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมายาอาละวาด บางกรณีรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งนับวันยิ่งมีความน่ากลัวมากขึ้น พร้อมย้ำว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เคยทำหน้าที่โดยตรงในการกำกับดูแลแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งก็มีผลงานในอดีตมากมายจนถือว่าประสบความสำเร็จ

 

ส่วนหากได้เข้ามาเป็นรัฐบาลสิ่งแรกที่ต้องเริ่มผลักดันอย่างจริงจังเพื่อทำให้เกิดรูปธรรม ให้ช่วยเป็นสื่อกลาง รับข้อมูลข่าวสารจากประชาชนในพื้นที่ส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างทันท่วงที เช่น การปราบปราม หรือส่งตัวผู้ใกล้ชิดเข้าบำบัด แต่หากพรรคไทยสร้างไทยได้เป็นรัฐบาลคงประสานงานกับหน่วยงานต่างๆได้ง่ายมากขึ้น เช่น ด้านการปราบปราม คือคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฯลฯ ด้านการบำบัด คือกระทรวงสาธารณสุข กองทัพ ฯลฯ

 

พ.ต.ท.กุลธน ชี้ให้เห็นว่ากฎหมายควบคุมนั้นมีช่องโหว่ให้ผู้กระทำความผิดยังสามารถปฏิบัติตนได้แบบเดิม วนลูปซ้ำไปมา ถูกจับขึ้นศาลแล้วปล่อยตัว ย้ำว่าต้องมีการแก้ไขกฎหมายให้บุคคลเหล่านี้เกรงกลัวมากขึ้น วันนี้รัฐบาลต้องเล็งเห็นถึงเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งหากแก้ไม่ได้ก็ไม่มีวันจบ

 

ซึ่งกำไรยาเสพติดที่ขายทุกวันนี้ตีเป็น 100% แต่เงินรางวัลนำจับกลับน้อยมาก ถามว่ามันดึงดูดให้ตำรวจตั้งใจทำหน้าที่ไหม วันนี้ต้องสู้กับเขา ต้องมีแรงจูงใจให้ตำรวจหน่อย พรรคไทยสร้างไทยถ้าเป็นรัฐบาลก็จะเข้าไปดูเรื่องนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube