fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ต้อนรับนักท่องเที่ยว

Featured Image
นายกฯ ต้อนรับนักท่องเที่ยวครบ10 ล้านคนโชว์สปีคอิงลิช

 

 

 

นายกฯ ต้อนรับนักท่องเที่ยวครบ10 ล้าน จากซาอุดีอาระเบีย อวยพร ให้มีความสุขในดินแดนแห่งรอยยิ้ม โบกมือทักทาย โชว์สปีคอิงลิช Welcome to Thailandพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้ที่โชคดีที่สุด (The Luckiest Tourist) ในกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ฉลองต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติครบ 10 ล้านคน ตามเป้าหมายสูงสุดปี 2565 ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ตั้งไว้

 

โดยบรรยากาศเมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ได้ไปรอต้อนรับนักท่องเที่ยวถึงหน้าประตูทางออก ก่อนที่จะเชิญผู้โชคดี คือ นาง นาจูด อัลไควเตอร์ และนาย ไฮซัม อัลมัดลึจ มายังพื้นที่จัดงานโดยมอบ ชุดของขวัญอเมซิ่งไทยแลนด์และพวงมาลัยดอกไม้

 

พร้อมกับระบุว่า วันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งที่เราได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยว จากต่างประเทศ และเป็นเกียรติที่มาร่วมในงานวันนี้ที่เรียกว่างานเฉลิมฉลองการต้อนรับนักท่องเที่ยวครบ 10 ล้านคน และมีความยินดีที่ได้ร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน ที่เดินทางมายังประเทศไทยในวันนี้ด้วย ในช่วงที่ผ่านมาพวกเราทราบดีว่าเราประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดคนชั่วโควิด 19 ทำให้การเดินทางไปมาหาสู่ทั่วโลกต้องสะดุดลง ล้วนแต่มีมาตรการควบคุมของแต่ละประเทศแต่คนไทยเราก็มีคำกล่าวไว้อย่างหนึ่งว่า ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอวันนี้ท้องฟ้าเราเปิดแล้ว

 

 

เป็นผลมาจากคนไทยร่วมมือร่วมใจฟันฝ่าอุปสรรคมาพร้อมกับชาวโลก ส่วนสามารถเปิดประเทศได้อย่างเป็นขั้นตอนเกิดความยั่งยืน แต่มีมาตรการ และแผนการปฏิบัติที่รัดกุมเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ รองรับการมาเยือนของทุกคนวันนี้เราได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 10 ล้านคนแล้ว และนี่คือคนที่ 10 ล้าน พร้อมกับปรบมือ แต่เราก็จะไม่หยุดกับความสำเร็จเพียงเท่านี้เราจะยิ่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายการเดินทางของคนทั่วโลก เรามีความพร้อมในทุกด้านเพื่อจะรองรับการมาเยือนของชาวต่างชาติ

 

 

นอกจากความสวยงามของธรรมชาติที่ผ่านการพักฟื้นสู่ความอุดมสมบูรณ์ อาหารศิลปวัฒนธรรมไทยอันเป็นเอกลักษณ์ที่น่าประทับใจ การอำนวยความสะดวกการดูแลเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง โดยได้กำชับหน่วยงานต่างๆ ให้ดำเนินการรับผิดชอบทั้งหมด โดยบนเรือต้องมีชูชีพ ลดความคับคั่งของนักท่องเที่ยวต้องไม่เกินขีดความจำกัด อยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่

 

สะท้อนให้เห็นถึงความเอาใจใส่ความจริงใจในการที่จะดูแลแขกของเราเข้ามายังประเทศของเราให้เหมือนเป็นคนในครอบครัว ที่สำคัญคือรอยยิ้มจากคนไทยทุกคนด้วยความรัก ความโอบอ้อมอารี และมารยาทที่งดงาม อันนี้คือแขกของเราคือมาเยี่ยมบ้านเราเป็นเจ้าบ้านก็ต้องทำทุกอย่างให้แขกของเรามีความสุข

 

ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนเป็นเจ้าบ้านที่ดีดูแลนักท่องเที่ยวทุกคน ซึ่งถือเป็นแขกของคนไทยทั้งประเทศ ตนขอแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวผู้โชคดีขอให้ มีความสุขมีประสบการณ์ที่น่าประทับใจไม่อาจลืมเลือนตลอดระยะเวลาที่อยู่ในประเทศไทยที่เรียกว่าดินแดนแห่งรอยยิ้ม และหวังว่าจะได้มีโอกาสต้อนรับการกลับมาเยือนอีกครั้งในอนาคต

 

โดยนายกรัฐมนตรี ได้โบกมือทักทายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โบกมือเรียกจากชั้น 3 ของอาคารผู้โดยสาร พร้อมกล่าวว่า “ขอบคุณทุกคนนะ Good Evening safety safety thank you everybody wellcome to Thailand

 

สำหรับนักท่องเที่ยวใน 2 เที่ยวบิน ได้แก่ เที่ยวบิน TG923 การบินไทย ผู้โดยสารจำนวน 348 ราย เดินทางจากท่าอากาศนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 13.45 น. และ เที่ยวบิน SV 846 สายการบินซาอุดีอาระเบียน แอร์ไลน์ : ซาอุเดีย (Saudi Arabian Airlines : Saudia) จำนวน 357 ราย เดินทางจากกรุงริยาด ซาอุดีอาระเบีย ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 15.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube