fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยลุยแก้รธน.ย้ำสสร.ต้องมาจากปชช.

Featured Image
ไทยสร้างไทย ย้ำสสร.จะต้องมาจากประชาชน ชวนทุกคนร่วมลงชื่อ เสนอร่างแก้ไข รัฐธรรมนูญฉบับใหม่แก้ตั้งแต่หมวด 3 เป็นต้นไป “สุดารัตน์”ขอบคุณภาคประชาชนให้โอกาส

พรรคไทยสร้างไทย ร่วมแถลงข่าวเรื่อง “50,000 ชื่อ ร่วมเสนอร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมเพื่อให้เป็นประชาธิปไตยเต็มใบโดย สสร.” เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม 2565 โดยนายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ตลอด 90 ปี ประเทศไทย อยู่ในวงจรอุบาทว์ การทำเพื่อประชาชนแทบไม่เคยเกิดขึ้น การที่ประชาชนจะได้รับการดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่ ไม่เคยเกิดขึ้น เพราะถูกปล้นอำนาจไปโดยตลอด

 

 

วันนี้ถึงเวลาที่ประชาชนต้องกำหนดอนาคตมีสิทธิ์มีเสียงเป็นของตัวเอง ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเขียนโดยประชาชนเห็นชอบโดยประชาชน หากไม่มีการเขียนในลักษณะนี้จะไม่มีวันก้าวข้ามความขัดแย้งไปได้ กติกาเป็นของคนใดคนหนึ่งความขัดแย้งจะไม่มีวันจบสิ้น วันนี้จึงต้องร่วมมือกันมี สสร. เป็นของประชาชนรัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะสามารถตัดวงจรอุบาทว์ได้การล้มล้างรัฐธรรมนูญผิดกฎหมาย เป็นกบฏต้องรับโทษ หากเป็นเช่นนี้ได้จะไม่มีใครกล้านำอำนาจของพี่น้องประชาชนไปใช้อีก

 

 

พร้อมย้ำด้วยว่า สสร.จะต้องมาจากประชาชน และไปสื่อสารกับพี่น้องประชาชนว่าต้องการรัฐธรรมนูญแบบใด โดยรัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะแก้ตั้งแต่หมวด 3 เป็นต้นไปเรื่องสิทธิเสรีภาพของประชาชน และอยากเห็นหน่วยงานองค์กรต่างๆ มีหน้าที่บทบาทอย่างไร ทั้งหมดได้ยื่นถึงประธานสภาผู้แทนราษฎรเรียบร้อยแล้ว และสามารถเปิดโอกาสให้ประชาชนลงชื่อสนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ให้ได้ครบตามเป้าหมาย 50,000 รายชื่อ

 

 

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ขอบคุณที่ภาคประชาชนเปิดโอกาสให้พรรคไทยสร้างไทยร่วมกันผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนในครั้งนี้ ขอบคุณทุกคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำให้สังคมไทยเป็นประชาธิปไตยเต็มใบเพื่อสิทธิเสรีภาพของพี่น้องประชาชน และเชื่อว่าอีกหลายๆ

 

องค์กรมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการสร้างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนให้เกิดขึ้นให้ได้ พร้อมย้ำว่ กติกาสูงสุดไม่ควรมาจากคณะยึดอำนาจและมีเจตนารมณ์ในการสืบทอดอำนาจ ซึ่งเราได้เห็นผลร้ายมาโดยตลอด

 

 

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีการเขียนรัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจให้ตนเอง และรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นรัฐธรรมนูญที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ ขวางกั้นการพัฒนาประเทศโดยเฉพาะยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี มีการเขียนกติกาควบคุมการบริหารราชการแผ่นดินไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลใดมาก็ต้องทำตามแผนดังกล่าว

 

 

ดังนั้น จึงขอประกาศเป็นส่วนหนึ่งร่วมกับภาคประชาชนลุกขึ้นมาปฏิวัติ ด้วยปากกาของประชาชนเริ่มต้นตั้งแต่การลงชื่อเพื่อสนับสนุนการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ที่ภาคประชาชนและพรรคไทยสร้างไทยได้นำเสนอสู่ประธานรัฐสภาแล้ว เราต้องการเป็นรายชื่อ 50,000 รายชื่อ จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมการลงชื่อปฏิวัติครั้งแรกด้วยมือของเรา และขั้นที่ 2 จะมาร่วมกันปฏิวัติอีกครั้งหนึ่งในการเลือกตั้งเพื่อเอาความสุขประชาธิปไตย ของเรากลับคืนมา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube