fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพงศ์” ยันค่าแรง600มุ่งเพิ่มค่าครองชีพปชช.

Featured Image
“ยุทธพงศ์” ยันนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เพิ่มค่าครองชีพประชาชน อัด”บิ๊กตู่”อยู่ 8 ปี ชาวบ้านมีแต่หนี้

 

 

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงนโยบายพรรคเพื่อไทย ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท และมีการวิจารณ์อาจทำให้นักลงทุนไปต่อไม่ไหว ว่าปัจจุบันทานอาหารหนึ่งมื้อแค่ในพื้นที่ต่างจังหวัด อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เฉลี่ย 50 บาทต่อจาน ยังไมรวมค่าใช้ค่าอื่นๆ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์มือถือ ค่าน้ำมันและค่าส่งเสียบุตรหลาน สะท้อนให้เห็นว่าหากไม่มีการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำชาวบ้านจะอยู่ไม่ได้ จึงเป็นที่มาของนโยบายพรรคเพื่อไทย ว่า ภายในปี 70 ค่าแรงขั้นต่ำต้องไปถึง 600 บาท

 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บริหารประเทศ 8 ปี ชาวบ้านมีแต่หนี้สินส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ ถามว่า ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจะเอาเงินมาจากไหนนั้น พร้อมขอถามกลับว่า แค่จะช่วยชาวบ้านบอกไม่มีเงิน แต่มีเงินไปซื้อเรือดำน้ำจีน 3 ลำ แถมเรือดำน้ำลำแรกมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ที่จีนไม่มีเครื่องยนต์ MTU ของประเทศเยอรมันมาติดตั้งให้

 

 

ก็ยังไม่ยอมยกเลิกสัญญาเลย ล่าสุด? จะมีการซื้อเครื่องบินรบ F-35 A ลำละ 5 พันล้านบาทมาอีกฝูง แบบนี้ทำไมถึงมีเงินแล้วเงินช่วยชาวบ้านทำไมไม่มี”วันนี้ค่าแรงวันละ 300 บาท มันไม่พอ แค่กินข้าวมือเดียว 100 บาทก็หมดแล้ว วันนี้ปัญหาสำคัญ คือค่าครองชีพรายได้มันไม่พอรายจ่าย และก็มีปัญหาหนี้สินตามมา วันนี้พรรคเพื่อไทย มีนโยบายที่จะสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และพรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายพรรคหนี้ แต่มีนโยบายปลดหนี้เพื่อสร้างรายได้”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube