Home
|
ข่าว

ปชป.เปิดตัว “ศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์” ชิงส.ส.นครฯเขต8

Featured Image
ประชาธิปัตย์ เปิดตัว”ศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์”ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครฯเขต8 แทน”พิมพ์ภัทรา” มั่นใจทวงคืนครบทั้งจังหวัด

 

 

 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรคฯ ได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคฯ และมอบบัตรสมาชิกพรรคตลอดชีพให้กับนายศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์ หรือ ลูกหมี เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช แทนที่ของ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ที่ตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

 

โดยนายชัยชนะ ระบุว่า จากการที่พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราชจำนวน 8 คนเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีประชาชนชาวนครศรีธรรมราชได้มาสอบถามอยู่เรื่อยๆ ว่า จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ คนที่ 9 เมื่อใด ซึ่งทางตนและพรรคฯ ก็ได้ใช้ระยะเวลาพิจารณาอยู่พอสมควร จึงได้มีข้อสรุปว่า ทางพรรคฯ จะส่ง นายศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์ หรือ ลูกหมี

 

 

ที่ปัจจุบันเป็นเลขาฯ นายก อบจ. นครศรีธรรมราช เป็นตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ในเขตเลือกตั้งเดิมของ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ซึ่งต้องรอ กกต. แบ่งเขตให้มีความชัดเจนเสียก่อนแต่คาดว่า น่าจะเป็นพื้นที่เดิม คือ อำเภอสิชล อำเภอขนอม อำเภอนบพิตำ และอำเภอพรหมคีรี ทั้งนี้ นายศิลป์ชัย ก็ไม่ใช่คนอื่นไกลในเขตเลือกตั้งดังกล่าว เพราะมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีประวัติการศึกษาจบถึงปริญญาโทบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ม.รามคำแหง และกลับมาทำงานการเมืองให้กับบ้านเกิดมาโดยตลอด เช่น เคยเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) อ.สิชล
เป็นรองนายก อบจ. สมัยที่ นายวิฑูรย์ เดชเดโช เป็นนายกฯ อบจ. และในปัจจุบันก็ยังเป็นเลขาฯ นางกนกพร เดชเดโช นายก อบจ. คนปัจจุบัน

 

 

ดังนั้น เรื่องคุณสมบัติและประสบการณ์ทางการเมืองถือว่า มีความพร้อมที่จะทำงานในสภาผู้แทนราษฎรได้เป็นอย่างดี จึงอยากให้ประชาชนในเขตเลือกตั้งดังกล่าว ได้พิจารณานายศิลป์ชัยให้มาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วย

 

ทั้งนี้ ในยุคที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังฟื้นตัว จะได้เห็นว่าใครที่มีความรักพรรคประชาธิปัตย์แค่ไหนเพราะในเวลาเราต้องช่วยกันสร้างพรรคประชาธิปัตย์ ให้กลับมาเป็นที่นิยมของพี่น้องประชาชนชาวไทย บางคนเคยได้รับโอกาสจากพรรคประชาธิปัตย์ไป แต่สุดท้ายกลับทิ้งพรรคไปในเวลานี้ อย่างไรก็ตาม ในเมื่อมีคนย้ายพรรค ไม่ว่าจะเกิดมาจากสาเหตุใดก็ตามหน้าที่ของเราที่ควรทำก็คือการเดินหน้าเปิดตัวคนใหม่

 

เพื่อให้ชาวบ้านพิจารณาและให้โอกาสในการเป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนในเขตพื้นที่ และในเมื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช คนที่ 9 ประกอบกับว่าที่ผู้สมัครทั้ง 8 คน ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว ตนมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส. ยกจังหวัด 9 คน 9 เขต เพราะจากการลงพื้นที่และการทำงานของ ส.ส. ตลอดระยะเวลา 3 ปีกว่า ที่ผ่านมา

 

 

เป็นสิ่งที่ยืนยันได้อย่างชัดเจนว่านครศรีธรรมราชได้พัฒนาและมีความเจริญก้าวหน้าไม่ว่าจะเป็นด้านโครงสร้างพื้นฐานคุณภาพชีวิต ด้านการศึกษาเป็นต้น มีการพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องพร้อมที่จะเป็นเมืองศูนย์กลางของภาคใต้ได้ในอนาคตและนโยบายหลักที่ต้องผลักดันให้เกิดขึ้นให้ได้ สำหรับใน4 ปีข้างหน้าคือโครงการrubber valley นิคมอุตสาหกรรมการยาง ซึ่งมีการลงพื้นที่สำรวจออกแบบแล้วในปัจจุบัน ตนคิดว่าถ้าโครงการนี้สำเร็จก็จะช่วยเกษตรชาวสวนยาง ได้100%และสร้างรายได้อาชีพให้จังหวัดนครศรีธรรมราชได้ไม่น้อย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube