fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ยกทีม จี้ นายกฯ ทบทวนร่างพรบ.กัญชา

Featured Image
ส.ส.ปชป.ยกทีม จี้ นายกฯ สั่งทบทวนร่างพรบ.กัญชา ย้ำต้องมีมาตรการป้องกันเยาวชนเข้าถึง

 

 

 

นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายประกอบ รัตนพันธุ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช น.ส.พิมพ์ระพี พันธุ์วิชาติกุล และนายพิสิฐ ลี้อาธรรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงยืนยันคัดค้านกัญชาเสรี โดยนายแพทย์บัญญัติ กล่าวว่า พรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) จะครบ 6 เดือนของการปลดล็อคกัญชาจากยาเสพติด จึงรู้สึกเป็นห่วงสุขภาพของเด็กและเยาวชน

 

 

เนื่องจากพบว่ามีเด็กและเยาวชนได้รับผลกระทบจากสารเสพติดกัญชาเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่อายุไม่ถึง 20 ปีจะส่งผลกระทบต่อสมองทำให้พัฒนาการล่าช้า IQ หรือความเฉลียวฉลาดลดลง ส่งผลต่ออารมณ์และจิตใจ และเสี่ยงต่อการป่วยเป็นโรคจิตเภทและเสี่ยงต่อการติดสารเสพติดชนิดอื่น รวมทั้งส่งผลเสียต่อสุขภาพกายในระยะยาว

 

ดังนั้น ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาร่างพรบ.กัญชงกัญชา โดยต้องมีมาตรการควบคุม ไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าถึงกัญชา ขอให้ควบคุมการผลิตการขายรวมทั้งการโฆษณาผลิตภัณฑ์จากกัญชา และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามผลกระทบกัญชาที่เกิดขึ้นกับเด็กอย่างต่อเนื่อง

 

 

ด้านนายประกอบ กล่าวว่า เพื่อนตนที่สูบกัญชา ไม่มีใครเรียนจบสักคนและต้องออกจากระบบการศึกษาเพราะติดกัญชา และยังเป็นการสร้างความรำคาญให้กับเพื่อนที่หอพัก อีกทั้งกัญชายังทำให้เป็นคนขี้เกียจ ไม่เรียนหนังสือ จิตหลอน ดังนั้น ขอย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ แต่ไม่เห็นด้วยและต่อต้านอย่างเด็ดขาดในเรื่องกัญชาเสรี หากปล่อยให้ปลูกกัญชาได้ ในบ้านจะเกิดอะไรขึ้น และพ่อแม่จะดูแลลูกได้อย่างไร ประเทศชาติก็จะสูญเสียเยาวชนที่มีคุณภาพ ทั้งนี้ ยืนยันว่าเป็นความกังวลและความเป็นห่วงไม่ได้เอาเรื่องนี้มาเล่นการเมืองร้อยเปอร์เซ็นต์

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube