fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.อีสานตั้งโต๊ะล่ม “ศุภชัย” จี้ถอนคำพูด-ลาออกรองปธ.สภา

Featured Image
“พัฒนา” ตั้งโต๊ะแถลงซัด “ศุภชัย” ด่า ส.ส.”ไอ้โง่” ลั่นดำเนินการให้ถึงที่สุดทั้งจริยธรรม-คดีอาญา ย้อนเอาตัวเองให้รอด “นิยม” จี้ถอนคำพูด ลาออกจาตำแหน่งรองประธานสภา

 

 

ส.ส.เพื่อไทย 11 คน ร่วมกันแถลงข่าว กรณีนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ปราศรัยโจมตี ส.ส.ที่อภิปรายการจัดงบประมาณของกระทรวงคมนาคมว่า “ไอ้โง่ “

 

โดยนายพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร กล่าวว่า คนที่เป็นถึง ส.ส. และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร หากมีวุฒิภาวะจะไม่เกิดเรื่องนี้ขึ้น คำว่าไอ้โง่ถือเป็นคำที่ไม่สุภาพ ตนจะดำเนินการให้ถึงที่สุดตามช่องทางของกฎหมายทั้งเรื่องของจริยธรรมและทางอาญาฐานหมิ่นประมาท เพราะตนเป็นอภิปรายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการคมนาคม เรื่องการใช้งบประมาณกรมทางหลวง ที่กระจุกตัวที่จังหวัดบุรีรัมย์

 

ทั้งนี้ เราทุกคนมีครอบครัว และตนโดนล้อจากเพื่อสมาชิก แม้จะเป็นการล้อเล่นว่าเป็นไอ้โง่ ซึ่งความรู้สึกข้างในรับไม่ได้ รวมถึงลูกชายที่เรียนอยู่ต่างประเทศก็ได้โทรมาสอบถามว่าทำไมเขาเรีกพ่อว่าไอ้โง่ พร้อมย้ำตนจะดำเนินการถึงที่สุด ทั้งเรื่องกฎหมายในส่วนการหมิ่นประมาท และดำเนินการในสภาฯ ในส่วนของจริยธรรม

 

จากนี้ไป ขอให้นายศุภชัย เอาตัวเองให้รอด เพราะคดีความที่มีอยู่ตอนนี้ก็มีอยู่จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดิน สปก. และในการอภิปรายตามมาตรา 152 ตนจะมีการเปิดคลิปวิดีโอ ที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณของกระทรวงคมนาคมซึ่งมี นายศุภชัยเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

 

ทั้งนี้ จะไม่ขอนับถือนายศุภชัยในฐานะรองประธานสภาฯ อีกต่อไป รวมถึงขอถอดสรรพพนามคำว่า ครูออกด้วย แม้จะมาขอโทษก็ไม่ยอม โดยสัปดาห์หน้าจะ มีความชัดเจนเรื่องการเอาผิดในทุกช่องทางให้ถึงที่สุด

 

ด้านนายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร กล่าวว่า เป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามคนสกลนครและอุดรธานี ทั้งจังหวัด ตำแหน่งรองประธานสภาฯเป็นตำแหน่งที่ได้รับการโปรดเกล้า จะออกมาแค่ขอโทษและขอถอนคำพูดไม่พอต้องแสดงสปิริตโดยการลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรเพราะแสดงถึงศักดิ์ศรีสภาฯด้วย

 

ขณะนายอดิศร เพียงเกษ ได้แต่งกลอนมอบให้นายศุภชัยว่า
ภูมิใจ ด่าสส. ว่าไอ้โง่
ยกตน พองโต ว่ายิ่งใหญ่
เป็นเศษกรวด เศษแก้ว ไม่เจียรนัย
“ศุภชัย โพธิ์สุ”จึงต่ำตม
เหิมเกริม สำแดง วางอำนาจ
ป่าวประกาศ มึงไม่เลือก จึงขื่นขม
รุกที่ป่า ใครหว่า ที่นครพนม
ใครโง่ ใครโสมม เดี๋ยวรู้กัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube