fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” รักษาการนายกฯ นำถกครม.อีกสัปดาห์หน้า

Featured Image
“ประวิตร” เตรียมนั่งรักษาการนายกฯ นำถกครม.อีกสัปดาห์หน้า หลัง “พล.อ.ประยุทธ์” มีกำหนดบินเบลเยียม ประชุม อาเซียน -ยุโรป

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าภายในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ จะมีตัวเลขนักท่องเที่ยว อยู่ที่ 10 ล้านคนตามเป้า ก่อนจะถึงสิ้นปีอย่างแน่นอน นอกเหนือจากนี้จะมีการเร่ง ตัวในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการอุปโภคบริโภคภาคเอกชน

 

รวมถึงการจ้างงาน และมีรายได้แรงงานที่ปรับตัวสูงขึ้น ได้มีการกระจายตัวที่สูงยิ่งขึ้นโดยนายกรัฐมนตรีได้มีการพูดถึงการจัดลำดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย ในลำดับที่ BBB+ คงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทยอยู่ในระดับที่มีเสถียรภาพ เกิดท่านว่าเศรษฐกิจไทยปี 2565 จะขยายตัวอยู่ที่ 3.3% แล้วจะขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็น 3.8% ในปี2566 การท่องเที่ยวโดยจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ขนส่งภายในประเทศ และอัตราเงินเฟ้อที่เริ่มผ่อนคลาย

 

นายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการให้ทางกระทรวงคมนาคมได้พิจารณาถึงเรื่องการเพิ่มเที่ยว ให้มีการเจรจากับประเทศต่างๆ เพิ่มการบินเข้ามาในประเทศไทยให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มพนักงานภาคพื้นดินในการบริการบริการต่างๆ โดยเฉพาะสัมภาระการเดินทาง ยานพาหนะต่างๆขนส่งผู้โดยสารเข้ามา ยังสนามบิน

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ได้ฝากให้ทุกหน่วยงาน ให้ประชาชนยังคงต้องมีการเฝ้าระวังตนเองเนื่องจากในช่วงนี้ยังคงมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อยู่ โดยให้กระทรวงสาธารณสุขรณรงค์เรื่องการฉีดวัคซีน
เข็มกระตุ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608 ให้เข้ารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง

 

พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับฟังปัญหาผู้ประกอบการโรงงานรวมถึงประชาชน ในการขยายกิจการต่างๆรวมไปถึงกลับมามีการผลิตในส่วนของโรงงานต่างๆที่จะต้องมีการปฏิบัติเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะพื้นที่เขตจังหวัดอุตสาหกรรม เพื่อให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ สอดคล้องกับนโยบาย BCG

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนสหภาพยุโรป ซึ่งจะมีการเดินทางไปยัง กรุงบรัสเซล ระเทศเบลเยี่ยม ช่วงระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคม โดยจะประชุมร่วมกับสหภาพยุโรป ในนามของประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งในช่วงนั้น มอบหมายให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ดำเนินการเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 13 ธันวาคม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube