fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยังไม่มีเหตุผลยุบสภา-ไปต่ออีก2ปีทำให้ดีที่สุด

Featured Image
นายกฯตอบชัดไปต่ออีก 2 ปีขอทำให้ดีที่สุด ก่อนส่งไม้ต่อคนใหม่ที่เหมาะสม-ประชาชนยอมรับ ยินดี “มิ่งขวัญ” เข้า พปชร. ยืนยังไม่มีเหตุผลยุบสภา

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์
อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เข้าสังกัดพรรค เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ว่า ยินดีด้วยแล้วกัน และเมื่อถามถึงเหตุผลที่จะตัดสินใจยุบสภาคืออะไรพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ยังไม่มี”

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความคืบหน้าร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และร่างพ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมือง ว่า ขณะนี้กฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้ง
ยังไม่ส่งกลับมาที่รัฐบาล แต่คิดว่าหลังจากนี้คงส่งมา

 

ส่วนวันนี้ในเรื่องเดินหน้าการเมือง ไม่มีถอยหลังแล้วใช่หรือไม่ และทำการเมืองกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนก็ทำการเมืองกันอยู่แล้ว คือทำอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระในวันข้างหน้า นั่นคือสิ่งสำคัญ การจะกู้อะไรต้องระมัดระวังที่สุด และต้องดูว่ารายได้เรามีเพียงพอหรือไม่ ในการทำให้ภาพรวมสถานการณ์ในชาติไม่ล้มเหลว

 

 

ขณะที่ตั้งเป้าการทำงานปีหน้าไว้อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมก็อยู่ ถ้าผมได้อยู่ ผมก็อยู่ได้แค่ปี 68” เมื่อถามว่า นั่นคือความตั้งใจของนายกรัฐมนตรี ในการเดินต่อใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ก็ถึงวันนี้ ก็น่าจะพอรู้แล้วมั้ง” และเมื่อถามย้ำว่าชัดเจนว่าไปต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า 2 ปี ก็จะทำทุกอย่างให้มันดีที่สุด จากนั้นก็จะมีคนใหม่ที่เหมาะสม ที่ประชาชนยอมรับมาทำงานต่อ

 

ส่วนจะไปสังกัดพรรคการเมืองหรือไม่ โดยเฉพาะกับพรรครวมไทยสร้างชาติมีความชัดเจนแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็เดี๋ยว ผมยังไม่ได้พูดเท่านั้นเอง” เมื่อถามว่าขณะนี้ยังรอจังหวะเพื่อให้กฎหมายเสร็จเรียบร้อยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวตัดบทว่า อืม และเดินขึ้นตึกคู่ฟ้าไปทันที

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube