fbpx
Home
|
ข่าว

“พัชรินทร์” ขอบคุณ “ตรีนุช” ตั้งเป้าปี 66 นร. 1 ล้านคนต้อง CPR เป็น

Featured Image
“พัชรินทร์” ขอบคุณ “ตรีนุช” ตั้งเป้าปี 66 นักเรียน 1 ล้านคนต้อง CPR เป็น ชี้เป็นนิมิตรหมายที่ดี เพิ่มโอกาสรอดคนไทยจากเดิมแค่ 2%

 

 

 

นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต2 ปทุมวัน บางรัก สาทร และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ขอขอบคุณ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ตั้งเป้าให้ปี 2566 นักเรียน 1 ล้านคน ต้องทำ CPR เป็น ซึ่งถือเป็นการเพิ่มทักษะการช่วยชีวิต ของเด็กและเยาวชน ให้เรียนรู้ตั้งแต่อยู่ในโรงเรียน

 

โดยตนได้พยายามขับเคลื่อน เรื่องนี้ให้คนไทยทำ CPR เป็น มาโดยตลอด และวันนี้เริ่มได้รับการตอบรับจากผู้ใหญ่ในรัฐบาล ซึ่งนับเป็นนิมิตรหมายที่ดีต่อมิติด้านความปลอดภัย และจะยังเป็นการเพิ่มอัตราการรอดชีวิต จากเหตุการหยุดหายใจ ของคนไทย ที่มีอัตราการรอดเพียง 2% เท่านั้น ต่างจากประเทศในกลุ่มยุโรป ที่มีอัตรารอดสูงถึง 60%

 

ทั้งนี้ ขอเสนอว่า ควรบรรจุเรื่องของ CPR การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการใช้เครื่อง AED ไว้ในหลักสูตรการศึกษาด้วย เพื่อที่จะได้ชุดข้อมูล ความรู้ และทักษะที่เป็นสากล และได้มาตรฐานเดียวกัน รวมถึงควรจัดให้มีการฝึกอบรมบุคลากรทางการศึกษา เป็นวงกว้าง เพื่อจะได้นำไปใช้ประยุกต์กับการเรียนการสอน ได้อย่างถูกต้องถูกวิธี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube