fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยแนะ “ชัชชาติ” เบรคนโยบายรีดภาษีธุรกิจโรงแรม

Featured Image
ไทยสร้างไทย แนะ”ชัชชาติ” เบรคนโยบายรีดภาษีเพิ่มธุรกิจโรงแรม ไว้ก่อน รอจนกว่าภาคท่องเที่ยวไทยจะกลับมา ชี้หลังพิษโควิด ทำผู้ประกอบการตัวเล็กแทบจะยืนกันไม่ไหว

 

 

นายสรเทพ โรจน์พจนารัช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีแนวนโยบายในการหารายได้เพิ่มจากการเก็บภาษีธุรกิจโรงแรมโดยระบุว่า
ยังไม่เห็นด้วยที่จะมีการจัดเก็บภาษีเพิ่มเติมในช่วงเวลานี้เนื่องจากธุรกิจโรงแรม ที่พัก โดยเฉพาะกลุ่มคนตัวเล็ก ที่ทำที่พัก โฮสเทล ส่วนใหญ่เป็นสตาร์ทอัพ และได้รับผลกระทบ
อย่างหนักในช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา 2 ปีกว่า

 

จนทุกวันนี้ ผู้ประกอบการเหล่านั้น ยังกลับมาเปิดกิจการได้ไม่ถึงครึ่ง หลังต้องปิดกิจการมาอย่างยาวนาน ซึ่งธุรกิจโรงแรมที่พัก
โฮสเทล ทุกวันนี้ก็ถูกเก็บภาษีทับซ้อนมากมาย ทั้งภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีป้าย ภาษีนิติบุคคล บุคคลธรรมดา ที่สำคัญเพิ่งจะโดนภาษีที่ดินสิ่งปลูกสร้างในอัตตราก้าวหน้าเพิ่มอีก
ซึ่งผู้ประกอบการตัวเล็กแทบจะยืนกันไม่ไหวแล้ว

 

ทั้งนี้ เข้าใจว่า ผู้ว่าฯกทม.ต้องการเก็บภาษีเพิ่ม เหมือนจังหวัดท่องเที่ยวใหญ่ๆ เช่นภูเก็ต, สมุย แต่ขอให้รอจนกว่าการท่องเที่ยวของประเทศจะกลับมาเหมือนเดิม
มีนักท่องเที่ยวมากขึ้นใกล้เคียงกับปี 2562 เพราะจะช่วยต่อลมหายใจให้ผู้ประกอบการคนตัวเล็กให้กลับมาแข็งแรงได้ก่อน

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดวิกฤติกับคนวงการโรงแรม กทม. ควรนำภาษีที่จะเก็บเพิ่มนี้ มาช่วย กลุ่มคนโรงแรมด้วย เช่น วิกฤติโควิดที่ผ่านมา ไม่มีหน่วยงานรัฐ และ กทม.
ลงมาช่วยดูแลใส่ใจเลย จนตนต้องเปิดพื้นที่ในร้านอาหารตัวเอง ให้คนโรงแรมมาขายของกันฟรีสองเดือนเต็มเพื่อให้พอมีรายได้ประทังชีวิตในช่วงนั้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube