fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”ยันพิจารณาร่างแก้รธน.เสร็จในสมัยประชุมนี้

Featured Image
“ชวน” ยัน ประชุมร่วมรัฐสภา ต้องพิจารณาร่าง แก้รัฐธรรมนูญ วาระ 2 ให้เสร็จในสมัยนี้

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมวิป 3 ฝ่ายว่า ที่ประชุม มีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาเป็นประธานการประชุมร่วมกัน ระหว่างประธานรัฐสภา พรรคร่วมรัฐบาล พรรคร่วมฝ่ายค้าน และผู้แทนวิปวุฒิสภา

โดยมี นายวิรัช รัตนเศรษฐประธานกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร นายสุทิน คลังแสง ประธานกรรมการประสานงานพรรคการเมืองฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และนายมหรรณพ เดชวิทักษ์ นายสมชาย แสวงการ นางวรารัตน์ อติแพทย์ สมาชิกวุฒิสภา ผู้แทนวิปวุฒิสภา เข้าร่วมประชุม

โดยได้พิจารณาระเบียบวาระการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในวันที่ 24 – 25 ก.พ. นี้ จะพิจารณาเรื่องด่วนที่ค้างมาจากการพิจารณาครั้งที่แล้ว เมื่อวันที่ 9 ก.พ.64 จำนวน 2 เรื่องคือร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. …. และ ร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม พ.ศ. …. ซึ่งคิดว่าจะพิจารณาเรื่องดังกล่าวให้เสร็จเพื่อให้สามารถตั้งกรรมาธิการศึกษาได้

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า จากนั้น จะมีเรื่องที่คณะกรรมาธิการ พิจารณาเสร็จแล้ว จำนวน 2 เรื่องคือ 1.ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่..) พ.ศ. …. (แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 256 และเพิ่มหมวด 15/1) ซึ่งจะพิจารณาให้เสร็จไม่ว่าจะเป็นเวลาใดก็ตาม แต่จะต้องจบวาระ 2 ในสมัยประชุมนี้ และจะต้องมีการเว้นไปอีก 15 วัน เพื่อลงมติวาระที่ 3 ซึ่งก็น่าจะต้องมีการเปิดสภาสมัยวิสามัญ และยังมี ร่างพระราชบัญญัติการเข้าชื่อเสนอกฎหมาย พ.ศ. ….รอพิจารณาต่อด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube