fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” มอง “ประวิตร” พูดพปชร.-รทสช.พรรคเดียวกันแค่พูดล่น

Featured Image
“วิษณุ” มอง “ประวิตร” พูด พปชร.-รทสช.เป็นพรรคเดียวกัน แค่พูดล่น ชี้ในทางกฎหมายไม่สามารถครอบงำได้ บอกใครติดใจก็ไปร้อง

 

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี อธิบายถึงแนวทางกฎหมายกรณี พล.อ.ประวิตรให้สัมภาษณ์พลังประชารัฐพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคเดียวกันจะมีปัญหาหรือไม่ ว่าท่านพูดเล่น พูดเป็นภาษาพูด ถ้าใครไปแหย่ท่านก็พูด ก็ทำให้เห็นว่าเป็นหน่อเนื้อเชื้อไขเดิมสุดท้ายก็ไปแตกเป็น 2-3 พรรคอยู่ดี ความหมายคือการพูดย้อนกันไปมา เมื่อถามย้ำว่าไม่น่า มีการเชื่อมโยงหรือครอบงำกันใช่หรือไม่ นายวิษณุ ระบุว่า จะมีหรือไม่ก็ไม่ทราบ แต่ไม่สามารถครอบงำทางกฎหมายได้

 

ส่วนหากมีผู้นำประเด็นดังกล่าวไปร้องเรียนได้หรือไม่นั้น นายวิษณุ ระบุว่า ร้องได้ และดำเนินการไต่สวนกันไปว่าเป็นอย่างไร เพราะเป็นการพูดยอกย้อน เล่นคำกันเท่านั้น ซึ่งตนได้ฟังอยู่ ส่วนกังวลจะถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นการตีความ 2 มาตรฐานหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ถูกหรอก ถ้าหากครอบงำกันเป็นคำในกฎหมายถือเป็นความผิด ซึ่งมันต้องมีพฤติกรรมแต่นี่เป็นเพียงคำพูด

 

ด้านกกต.จะต้องจับตาเป็นพิเศษหรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ใครติดใจก็ไปร้อง เมื่อถามว่าทางการเมืองแต่ละพรรคสามารถเป็นพันธมิตรกันได้หรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ได้ทุกพรรคอยู่แล้ว บางพรรคหาเสียงกันจะเป็นจะตายพอถึงเวลาตั้งรัฐบาลก็จับมือกันได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube