fbpx
Home
|
ข่าว

ต่างชาติชื่นชมไทยบริหารจัดการโควิดดี-นักลงทุนเชื่อมั่น

Featured Image
ต่างชาติชื่นชมไทยบริหารจัดการโควิด-19 มีประสิทธิภาพ บีโอไอเผยนักลงทุนหลายบริษัทมั่นใจเลือกขยายฐานลงทุนในไทยเพิ่ม

 

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้รายงานให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ทราบถึงแนวโน้มการเลือกพื้นที่การลงทุนของนักลงทุนต่างชาติว่าได้เปลี่ยนแปลงไปหลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด19 โดยมีการเพิ่มปัจจัยความยืดหยุ่นของซัพพลายเชนการผลิต นโยบายของรัฐบาลในการบริหารจัดการในภาวะวิกฤตเช่นในช่วงเกิดโรคระบาดที่ไม่กระทบภาคธุรกิจ การผลิตอุตสาหกรรม และการส่งออก

 

ทั้งนี้ บีโอไอ ยังรายงานว่าในระยะ 2-3 ปี ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด19 นักลงทุนโดยเฉพาะบริษัทขนาดใหญ่ที่ผลิตสินค้าจากไทยส่งไปทั่วโลกได้ชื่นชมประเทศไทยที่สามารถบริหารจัดการสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลายรายตัดสินใจขยายการลงทุนในไทยเพิ่มเพราะเชื่อมั่นในนโยบายการบริหารจัดการในช่วงวิกฤตของรัฐบาล

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้เน้นย้ำกับทุกหน่วยงานว่าต้องดูแลความปลอดภัยของประชาชนคู่ขนานไปกับการดูแลเศรษฐกิจรวมถึงการผลิต การส่งออกให้ดำเนินการไปได้เพื่อรักษาการมีงานทำของประชาชน พร้อมกับปรับปรุงนโยบายส่งเสริมการลงทุนเพื่อดึงดูดการลงทุนเข้าสู่ประเทศในช่วงที่โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงภูมิรัฐศาสตร์นำไปสู่นโยบายส่งเสริมการลงทุนชุดใหม่ปี 2566-70 ที่บอร์ดบีโอไออนุมัติไปเมื่อ 12 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube