fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์อุทิศตนรับมือโควิด

Featured Image
นายกฯ กล่าวเนื่องใน “วันแพทย์” ปี 65 ชื่นชมหัวใจเข้มแข็งของบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน อุทิศตนปฏิบัติภารกิจในการรับมือโควิด-19 ด้วยความเสียสละ ทุ่มเท ร่วมกันก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์ จนประเทศไทยได้รับคำชื่นชมจากนานาประเทศ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวผ่าน VTR เนื่องในโอกาส “วันแพทย์ ประจำปีพุทธศักราช 2565” จัดโดยกระทรวงสาธารณสุข แพทยสภา แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมโรงพยาบาลเอกชน โดยมีการเผยแพร่ผ่านการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันแพทย์ วันที่ 27 พ.ย.65 ขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดี มายังแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศทุกคน ซึ่งในห้วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์เป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในการรับมือกับโควิด-19 ด้วยความเสียสละและทุ่มเท ต้องขอชื่นชมหัวใจที่เข้มแข็งของแพทย์

 

และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่ได้อุทิศตนปฏิบัติภารกิจในการรักษา ดูแล รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ประชาชนมีความปลอดโรคปลอดภัย และร่วมกันก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ จนประเทศไทยได้รับคำชื่นชมจากนานาประเทศทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารัฐบาลจะประกาศผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 และได้ประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นแล้ว แต่เชื่อว่าด้วยจรรยาบรรณและจิตวิญญาณของแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์จะยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนงานสาธารณสุขไทยร่วมกับรัฐบาลอย่างไม่ย่อท้อ เพื่อให้ประชาชนปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งปวงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป

 

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำ ในนามรัฐบาลและประชาชนคนไทย ขอแสดงความชื่นชมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติ พร้อมทั้งขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนเคารพนับถือ ได้โปรดดลบันดาลให้แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน พร้อมทั้งครอบครัว ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง สมบูรณ์ เพื่อร่วมกันเป็นกำลังสำคัญในการดูแลสุขภาพของประชาชน และขับเคลื่อนพัฒนาระบบสาธารณสุขไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าและมั่นคงสืบไป

 

ทั้งนี้คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อ พ.ศ. 2499 และประกาศในราชกิจจานุเบกษา กำหนดให้วันที่ 27 พ.ย.ของทุกปี เป็น “วันแพทย์” ของประเทศไทย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเชิดชูเกียรติบุคลากรทางการแพทย์ และให้เกิดความภาคภูมิใจในมวลหมู่แพทย์ และระบบการแพทย์ของประเทศไทยได้รับการยอมรับในสังคมไทยและสังคมโลก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube