fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ทวงสัญญานายกฯ ปรับครม.

Featured Image
“จุรินทร์” ทวงสัญญานายกฯ ปรับครม. รับสมาชิกปชป. เริ่มอึดอัดหลังชงชื่อ “นริศ” ไปเดือนกว่าแต่ยังเงียบกริบ ชี้ไม่คาดคิดยืดเยื้อแบบนี้ ฟาดรัฐบาลผสมต้องให้ความสำคัญทุกพรรค

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังพรรคประชาธิปัตย์เสนอชื่อเสนอชื่อนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส. ส.ส.พัทลุง เป็นผู้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ลาออกไป ว่า ความจริงก็ต้องยอมรับว่าสมาชิกประชาธิปัตย์ หลายคนเริ่มอึดอัดกับการที่พรรคชื่อนายนริศ กราบเรียนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โชา นายกรัฐมนตรี ไปแล้ว แต่การดำเนินการยังไม่เกิดขึ้น ซึ่งเมื่อย้อนไปดูก็เกือบเข้าสู่สัปดาห์ที่ 7 เป็นระยะเวลาเดือนกว่าแล้ว

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่แต่เดิมไม่คาดคิดว่าจะยืดเยื้อขนาดนี้เพราะเราก็เคยอยู่ในรัฐบาลผสมมาหลายยุค ทั้งที่เป็นแกนนำและเป็นพรรคร่วมรัฐบาล การปรับครม.เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นรัฐบาลผสมต้องให้ความสำคัญกับทุกพรรคการเมืองที่มาจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งคิดว่านายกฯ ก็รับทราบแล้ว ความจริงผมกราบเรียนนายกฯตั้งแต่กลางเดือนต.ค. ขณะนี้ปลายเดือนพ.ย.แล้ว

 

 

ซึ่งผู้สื่อข่าวก็เคยถามผมหลายครั้งผมก็บอกว่าสมควรแก่เวลาที่ต้องดำเนินการ ประชาธิปัตย์เสนอชื่อนายนริศ ไปเที่ยวนี้ก็เพื่อแทนนายนิพนธ์ที่ลาออกไป และกราบเรียน ชัดเจนแล้วว่าไม่ประสงค์ให้กระทบพรรคการเมืองอื่นที่ร่วมรัฐบาลว่าต้องปรับด้วย แต่ประชาธิปัตย์มีความจำเป็นและเป็นมติพรรคไปแล้วและไม่กระทบพรรคร่วมพรรคอื่นหรือพรรคแกนนำ แต่อยู่ในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์แทนนายนิพนธ์เท่านั้นเอง

 

ส่วนมีความกังวลหรือไม่ว่านายกรัฐมนตรีไม่นำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ขอไปไกลขนาดนั้น แต่ปกติก็ไม่เคยเจอความยืดเยื้อขนาดนี้เพราะเข้าสัปดาห์ที่ 7 แล้ว แต่ตนคงไม่ถามย้ำแล้วเพราะนายกฯ ทราบอยู่แล้วและเคยย้ำไปว่าไม่ประสงค์ให้กระทบพรรคอื่น เป็นแค่เฉพาะในส่วนของประชาธิปัตย์เป็นภาระที่ต้องเสนอคนไปแทนไม่เช่นนั้นตำแหน่งรัฐมนตรีก็จะแหว่งพื้นที่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube