fbpx
Home
|
ข่าว

ซูเปอร์โพลคนพอใจนายกฯ จัดเอเปค-เชื่อการเมืองชักใยม็อบ

Featured Image
ซูเปอร์โพล ประชาชน 85.3% พอใจนายกฯ จัด APEC ขณะ 93.8% ซัดการเมืองชักใยม็อบป่วน ทำภาพลักษ์ประเทศเสียหาย ฉะ “ชัชชาติ” ละเลยสมควรโดนตำหนิ

 

 

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง “เบื้องหลังม็อบ ช่วงประชุม เอเปค” จาก กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณและการวิจัยเชิงคุณภาพ ผ่านกระบวนการวิจัยเชิงทดลอง เพื่อลดความคลาดเคลื่อน จำนวน 1,448 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 23 – 25 พ.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 78.4 ระบุ จากการจัดประชุมเอเปคมีประโยชน์มากถึงมากที่สุดต่อประเทศชาติและประชาชน ฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังวิกฤตโควิด แต่ร้อยละ 17.7 ระบุมีประโยชน์ปานกลาง และร้อยละ 3.9 มีประโยชน์น้อยถึงไม่มีเลย

 

ขณะเดียวกัน ประชาชนร้อยละ 97.9 พอใจตำรวจในการควบคุม การชุมนุม ช่วงประชุม เอเปค ร้ยละ 97.2 ผู้ว่าฯชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ควรได้รับการตำหนิ จาก ประชาชน ที่ละเลยหน้าที่ในการควบคุมห้ามปรามม็อบ, ร้อยละ 95.3 การชุมนุม ช่วง เอเปค ผิดกฎหมาย ยั่วยุให้เกิดความรุนแรง ทำภาพลักษณ์ของประเทศ , ร้อยละ 93.8 เชื่อว่ามีกลุ่มการเมือง พรรคการเมืองไทย อยู่เบื้องหลัง

 

ทั้งนี้ ประชาชน ร้อยละ 85.3 พอใจมากถึงมากที่สุด ต่อ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการเปิดประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ และจัดประชุมเอเปค เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ในขณะที่ ร้อยละ 9.3 พอใจปานกลาง และร้อยละ 5.4 พอใจน้อยถึงไม่พอใจเลย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube