fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย เปิดตัว 4 ขุนพลผลักดัน ธุรกิจอาหารในไทย

Featured Image
ไทยสร้างไทย เปิดตัว 4 ขุนพล เจ้าของร้านอาหารแบรนด์ดัง ลงสมัคร ส.ส. พร้อมผลักดัน ธุรกิจอาหารในไทย ปั้น “Thailand World Food Hub” ให้โด่งดังระดับโลก รุกนโยบายด้านอาหารและท่องเที่ยว ตั้งเป้าเพิ่มยอดรายได้จาก 4 แสนล้าน เป็น 6 แสนล้านบาท

 

 

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้าง นำทัพไทยสร้างไทย ระดมสุดยอดขุนพลด้านอาหารทั้ง 4 คนเป็นเสาหลักปั้นนโยบายด้าน อาหารและการท่องเที่ยวให้ดังไกลไปทั่วโลก นำทีมโดย “เชฟบุญธรรม” หรือ นายบุญธรรม ภาคโพธิ์ เชฟเบอร์ต้นของประเทศไทย เจ้าของรางวัลสุดยอดเชฟกระทะเหล็ก และเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น Honmono และร้านในเครือรวม 35 สาขาทั่วประเทศ นายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย”หรือ “หนุ่ย ลูกชิ้นจัง”

 

 

 

 

 

 

ผู้ก่อตั้งเฟรนไชส์ Street Food “ลูกชิ้นจัง” มากกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ เจ้าของรางวัลชนะเลิศ SME Provincial Champions และ Thailand Franchise Award นายรณกาจ ชินสำราญ” ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์อาหารญี่ปุ่นชื่อดัง “MAGURO” และแบรนด์ในเครือรวม 16 สาขาในกรุงเทพฯ ที่กำลังเตรียมตัวจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปี 2566 ขุนพลสุดท้าย และนายสรเทพ โรจน์พจนารัช” หรือ “สตีฟ” เจ้าของกลุ่มร้านอาหารอย่าง Steve Group รวมถึงธุรกิจโรงแรม, Hostel และคาเฟ่ อีกมากมาย

 

 

 

 

 

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย เล็งเห็นศักยภาพของธุรกิจอาหารของไทยว่าเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ที่เป็นจุดมุ่งหมายที่นักท่องเที่ยวจากทุกประเทศต้องการมาเยือนมาชิมให้ได้สักครั้งในชีวิต เนื่องจากประเทศไทยมีชื่อเสียง มีเสน่ห์ทางด้านอาหารริมทางเป็นอย่างมาก รวมไปถึงธุรกิจอาหารในประเทศที่มีมูลค่าสูงถึง 4 แสนกว่าล้านบาท ที่เป็นตัวขับเคลื่อน GDP ประเทศอย่างมหาศาล

 

ด้านนายเจตุบัญชา กล่าวว่า หากพรรคไทยสร้างไทยได้เป็นรัฐบาล เรามีแผนจะกระตุ้นธุรกิจอาหารจาก 4 แสนล้านขึ้นเป็น 6 แสนล้านได้อย่างเป็นรูปธรรม หนึ่งในแผนนั้น คือการเร่งจัดตั้ง “Thailand World Food Hub” หรือเรียกง่ายๆ ว่า “Thai Food Hub”ตามจังหวัดหัวเมืองต่างๆ เพื่อเป็น ศูนย์ธุรกิจแลกเปลี่ยนของอาหารไทย ไม่ว่าจะเป็นอำนวยความสะดวกให้นักธุรกิจอาหารในประเทศไทยที่ต้องการจะเปิดสาขาในต่างประเทศ

 

 

 

 

 

 

สามารถทำได้โดยง่าย ไม่ต้องลงไปวางระบบเอง เช่นเดียวกับ นายสรเทพ มองว่าถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทย จะเป็นผู้นำล่าอาณานิคมด้านอาหาร นำอาหารไทยซึ่งเป็นจุดแข็งของประเทศไปอยู่ทุกที่ในโลก เป็นอาหารที่คนทั่วโลกต้องจดจำและรู้จัก ไม่ใช่ คนไทยจะเห่อบริโภคแต่อาหารหรือ แบรนด์ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศอย่างเดียว กลับกัน

 

ถึงเวลาแล้วที่คนไทยจะต้องภูมิใจในอาหารไทย จับใส่ระบบที่ดีและมีมาตรฐาน ผ่านช่องทาง “Thai Food Hub” ซึ่งเป็นนโยบายของ พรรคไทยสร้างไทย ที่มั่นใจว่าทำได้อย่างแน่นอน และจะสร้างรายได้เข้าประเทศได้มากมายอย่างมั่นคงและยั่งยืน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube