fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทอ. เผย Textron สหรัฐ ให้ยืม เครื่องบินโจมตีเบา AT6 1 เครื่อง

Featured Image
ผบ.ทอ. เผย Textron สหรัฐอเมริกา ให้ยืม เครื่องบินโจมตีเบา AT6 1 เครื่อง เพื่อใช้วิจัยและพัฒนาระบบ หลังจัดซื้อไป 8 เครื่อง งบกว่า 4,500 ล้าน ทดแทน L39

 

 

พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เปิดเผยว่า บริษัท บริษัท Textron Aviation Defense LLC สหรัฐอเมริกา ให้ยืม เครื่องบิน AT6 เครื่องบินโจมตีเบา จำนวน 1 เครื่อง เพื่อให้นำมาวิจัยและพัฒนาว่าSoftware ตัวไหน ที่เหมาะจะพัฒนาระบบ Datalink ต่อไป

 

ซึ่งถือเป็นความร่วมมือกัน ระหว่างบริษัทผู้ผลิตและกองทัพอากาศของไทย โดย AT6 เป็นโครงการต่อไป ของกองทัพอากาศที่จัดหามา 8 เครื่อง ที่จัดหามาทดแทน L39 ZA/ART ที่มีอายุการใช้งานราว 30 ปี และได้ปลดประจำการแล้ว ที่ กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ ด้วยวงเงินงบประมาณกว่า 4,500 ล้านบาท ผูกพันงบประมาณ 5 ปี ระหว่างปี 64-68

 

 

ทั้งนี้ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับมอบเครื่องบิน T6-C จากสหรัฐฯ 2 เครื่องแรกแล้ว หลังจากจัดซื้อไปจำนวน 12 เครื่อง ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวด้วยว่า สิ่งใดที่จะใช้ในการช่วยเหลือประชาชนได้ เราจะดำเนินการอย่างเร่งด่วน เราต้องวางแผนให้ดี ในการใช้ทรัพยากรและการเสนอของบประมาณที่มีจำกัด เราจะพยายามลดทอนค่าใช้จ่ายส่วนอื่น เพราะงบของกองทัพต้องใช้ให้เกิดความคุ้มค่า ซึ่ง ยุทโธปกรณ์ใดที่จะใช้ในการช่วยเหลือประชาชนได้เราจะพยายามเน้นจุดนี้ก่อน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube