Home
|
ข่าว

นายกฯขอสภาซักฟอกมีมารยาทโต้ตอบไม่ตรง

Featured Image
นายกรัฐมนตรี โต้ฝ่ายค้านตอบไม่ตรงคำถาม ยันตอบด้วยหลักการ มีข้อมูล เตือน ส.ส. พูดจาควรเป็นสุภาพชน ปัดตอบเหรียญหลวงพ่อป้อม-หลวงพ่อตู่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยก่อนประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นวันที่ 3 กรณีที่ฝ่ายค้านระบุว่านายกรัฐมนตรี ตอบไม่ตรงคำถามนั้น ว่า ตอบตรงหรือไม่ตรง แต่ตอบด้วยหลักการ ที่มีรายละเอียดออกมา และจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงเอง ซึ่งยืนยันว่า มีข้อมูลทั้งหมดอยู่แล้วแต่บางครั้งตอบไปก็ไม่เกิดประโยชน์

ส่วนมีอะไรเป็นข้อมูลใหม่หรือไม่ในการอธิบายนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีเลย ไม่มีจากที่เคยทราบมาก่อนเลย ถามแล้วถามอีกพูดแล้วพูดอีก พูดซ้ำซาก

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี อยากจะขอให้ผู้อภิปรายให้พูดจาให้สุภาพเรียบร้อย เป็นคนไทยด้วยกัน ควรมีมารยาท โดยเฉพาะสภาที่เรียกว่า สภาผู้ทรงเกียรติแห่งนี้ตนเองให้เกียรติทุกคน ก็ ควรให้เกียรติสถานที่บ้าง ทำงานก็ดี สถานที่ทำงานก็ดี สะดวกสบายกว่าคนอื่น ก็ควรเป็นสุภาพชนที่เข้ามาในนี้

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธตอบคำถาม เรื่องของการที่ควบคุมอารมณ์ได้ดีในการอภิปราย รวมถึงเหรียญของหลวงพ่อป้อม ที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรค พปชร. จัดทำขึ้นมา และยังไม่ตอบว่าจะมีเหรียญของหลวงพ่อตู่ ออกมาอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตาม วันนี้นายกรัฐมนตรี ต้องการหลีกเลี่ยงการให้สัมภาษณ์ของผู้สื่อข่าว จึงเดินตัดหน้ากล้องสื่อมวลชนที่กำลังสัมภาษณ์นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร จึงต้องยุติการสัมภาษณ์ไปทันที ก่อนที่นายชวนจะเดินขึ้นห้องประชุม และนายกรัฐมนตรีนั้น ก็หยุดให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube