fbpx
Home
|
ข่าว

“ชินวรณ์” ยัน ปธ.สภาฯ สั่งลงมติใหม่ ทำถูกแล้ว

Featured Image

 

“ชินวรณ์” ยัน ปธ.สภาฯ สั่งลงมติใหม่ ทำถูกแล้ว ขอเสียงส่วนร่วมเป็นองค์ประชุม ท้าฝ่ายค้านเอาเวลาไปหาข้อมูลมาดีเบทช่วงอภิปรายทั่วไปดีกว่า

 

 

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน ร่างพระราชบัญญัติการเข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ…. กล่าวถึงการลงมติในสภาผู้แทนราษฎร ที่มีข้อถกเถียงให้มีการลงมติใหม่ในมาตรา9/1 จนทำให้เกิดสภาล่มในท้ายที่สุด ว่า เป็นความเข้าใจของสมาชิก ดังนั้นการให้ลงคะแนนใหม่จึงเป็นเรื่องที่ทำได้ หากมีข้อผิดพลาด

 

โดยใช้ข้อบังคับที่ 9 ซึ่งเป็นอำนาจของประธานสภาฯ ดังนั้นการวินิจฉัยให้ลงมติใหม่จึงเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แม้ไม่เคยมีมาก่อนและเป็นครั้งแรกของสภาชุดนี้ แต่ยืนยันดำเนินตามข้อบังคับ ไม่ใช่เสียงข้างมากลากไป และเป็นไปตามหลักนิติธรรม พร้อมขอให้สมาชิกร่วมกันเป็นองค์ประชุมโดยเฉพาะเสียงข้างมาก มีความจำเป็นเนื่องจากเรื่องท้องถิ่นเป็นสิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจ

 

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านขอให้รัฐบาลยุบสภาฯว่า ยังไม่ใช่ปัจจัย เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของสภา อีกทั้งยังไม่ใช่เรื่องการเงินที่เสนอโดยคณะรัฐมนตรี จึงเรียกร้องไปยังฝ่ายค้านว่า “อย่าปากกล้าขาสั่น” พร้อมท้าขอให้ฝ่ายค้านหาข้อมูลเพื่อทำอภิปรายทั่วไป เพื่อดีเบทก่อนยุบสภาฯ จะดีกว่า

 

ด้านนายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในฐานะเลขาวิปรัฐบาล กล่าวว่า จากการประสานงานกับสมาชิกส่วนใหญ่เห็นไปในทางเดียวกับนายชินวรณ์ แต่เกิดข้อผิดพลาดในการสื่อสาร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube