fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย ลุยเสนอร่างกม.2 ฉบับชวนปชช.เข้าชื่อ

Featured Image
ไทยสร้างไทย ลุยเสนอร่างกฎหมาย 2 ฉบับ ชวนประชาชนร่วมลงชื่อ แขวนการบังคับใช้หลักเกณฑ์ การอนุมัติ อนุญาต ที่เป็นอุปสรรคการทำมาหากิน

 

 

 

 

พรรคไทยสร้างไทยแถลงข่าว การปลดปล่อยให้ประชาชนทำมาหากินและสร้างพลัง นำโดยนายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ นายชัยวัฒน์ หาญสมวงศ์ รองหัวหน้าพรรค นายนพดล มังกรชัย รองหัวหน้าพรรค นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรคไทยสร้างไทยร่วมกันแถลงข่าว โดยนายโภคิน กล่าวว่า

 

 

 

 

 

 

ภายใน 2 สัปดาห์พรรคไทยสร้างไทยจะเสนอร่างกฎหมาย 2 ฉบับ ประกอบด้วยฉบับที่ 1 ร่างกฎหมายที่แขวนการบังคับใช้กฎหมายและหลักเกณฑ์ทั้งหลายที่เกี่ยวกับการอนุมัติอนุญาต ให้คงเหลือ 1-200 ฉบับจากประมาณ 1,500 ฉบับ ฉบับ 2 ร่างกฎหมายเกี่ยวกับการรวมตัวจัดตั้ง SME 4 ระดับเพื่อให้ประชาชนร่วมลงชื่อ 10,000 รายชื่อ เสนอต่อประธานสภา

 

 

 

 

 

นายโภคิน ยืนยันว่า พรรคไทยสร้างไทย มีเป้าหมายในการดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ เพราะประชาชนยังขาดความมั่นคง ซึ่งมาจากความคิดและวัฒนธรรมแบบอำนาจนิยม โดยมีรัฐราชการเป็นเครื่องมือ และเป็นอุปสรรคสำคัญในการทำมาหากินของประชาชน ทำให้ประเทศต้องตกอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญแบบเผด็จการและสืบทอดอำนาจ มีกฎหมายที่ล้าหลังกดทับและเป็นอุปสรรคต่อคนตัวเล็กล

 

 

 

 

 

พรรคไทยสร้างไทย จึงมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเริ่มต้นจากการผลักดันให้มีรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน จากนั้นต้องปฏิวัติกฎหมายให้ตอบสนองคนทำมาหากินทุกระดับ โดยเฉพาะคนตัวเล็ก SMEs แต่จะทำได้สำเร็จต้องทำ 2 ขั้นตอน คือ จะต้องมีการออกกฎหมาย 1 ฉบับเพื่อแขวนการบังคับใช้ในเรื่องการอนุมัติ อนุญาตและการลงโทษทั้งทางอาญาและทางปกครองออกไปประมาณ 3-5 ปี และจากนั้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการ

 

ผู้บริโภคร่วมกันแก้ไขปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวกับกระบวนการอนุมัติอนุญาตราว 1,500 ฉบับให้แล้วเสร็จภายใน 3-5 ปี ลงให้เหลือเฉพาะกฎหมายที่จำเป็น 100-200 ฉบับเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ SMEs สามารถทำมาหากินได้อย่างคล่องตัว และเข้าสู่ระบบได้มากขึ้น จะทำให้ประเทศสามารถเก็บภาษีจากผลกำไรได้มากขึ้นตามไปด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube